Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
02/06/2010 04:06 # 1
minhgiaki
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 6/10 (60%)
Kĩ năng: 18/20 (90%)
Ngày gia nhập: 02/06/2010
Bài gởi: 6
Được cảm ơn: 28
Bức xúc học nhóm


Học nhóm hiện nay không còn là điều gì xa lạ với tất cả các bạn sinh viên. Nhưng hiện nay nó đang trở thành 1 cái ung nhọt rất khó chịu. Cứ mỗi lần có tiểu luận nhóm thì lại đau đầu.
Trong nhóm cứ có cái loại lười ơi là lười. Sinh viên năm 2 gì mà, viết có cái báo cáo cũng không ra hồn. Thậm chí còn sai lỗi chính tả. Lại còn có loại, lên thuyết trình chơi nguyên 1 xấp giấy, vốn là in từ web ra.
Không biết các thầy các cô có biết không nhỉ ? Mình nghĩ là biết, biết hết chứ, nhưng cũng chưa thấy giải pháp nào cho vấn đề này.
Một là đề bài quá ít, không đủ nhiệm vụ để chia cho từng người. Hai là, nếu cứ để không thì công việc cứ đưa đẩy, cuối cùng đổ ập lên đầu cái thằng nhóm trưởng.
 


......Hỏi trăng ai bán mua một nửa
Ghép lại cho tròn thỏa ước mơ..

VMT a.k.a MGK
Ta thấy hoa cười mê mải ngắm

                   Thế là từ đấy biết nàng thơ.

 


Hyo_Bin đã cho bài viết: điểm vì rất thực tế.
 
Các thành viên đã Thank minhgiaki vì Bài viết có ích:
03/06/2010 14:06 # 2
Tingoc
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 4

Kinh nghiệm: 28/40 (70%)
Kĩ năng: 31/40 (78%)
Ngày gia nhập: 13/11/2009
Bài gởi: 88
Được cảm ơn: 91
Bức xúc học nhóm


Trích:
Học nhóm hiện nay không còn là điều gì xa lạ với tất cả các bạn sinh viên. Nhưng hiện nay nó đang trở thành 1 cái ung nhọt rất khó chịu. Cứ mỗi lần có tiểu luận nhóm thì lại đau đầu.
Trong nhóm cứ có cái loại lười ơi là lười. Sinh viên năm 2 gì mà, viết có cái báo cáo cũng không ra hồn. Thậm chí còn sai lỗi chính tả. Lại còn có loại, lên thuyết trình chơi nguyên 1 xấp giấy, vốn là in từ web ra.
Không biết các thầy các cô có biết không nhỉ ? Mình nghĩ là biết, biết hết chứ, nhưng cũng chưa thấy giải pháp nào cho vấn đề này.
Một là đề bài quá ít, không đủ nhiệm vụ để chia cho từng người. Hai là, nếu cứ để không thì công việc cứ đưa đẩy, cuối cùng đổ ập lên đầu cái thằng nhóm trưởng.
 
 Ha ha! Chào em!
Anh đọc qua có vẻ em rất bực vì chuyện này. Em nói có phần đúng nhưng ko hẳn là thế!
    +Thứ nhất:
            Khi giao đề tài làm nhóm, emcó biết thầy cô mong ở các bạn điều gì. Ra bài tập nhóm là mong các bạn làm quen với môi trường làm việc nhóm, tập cho các bạn cách ứng xử cũng như cách làm việc nhóm, để sau này ra trường các bạn không bị thụ động khi đi làm ở trong môi trường tương tự. Cái nữa là tập cho các bạn cách làm việc khoa học có tổ chức, không tùy tiện. Khi làm bài tập một mình, hôm nay có thể bạn làm cả ngày nhưng có khi ngày hôm sau hoặc hôm sau nữa bạn không đụng đến công việc này vì một lý do gì đấy... còn khi làm việc nhóm nếu biết cách lập lịch phân công công việc thì các bạn không thể bê trễ công việc được, như vậy sẽ làm chậm tiến độ ảnh hưởng đến cả nhóm hoặc không có để báo cáo trước cả nhóm về phần công việc mình đang làm. Và một cái nữa trải nghiệm làm việc nhóm còn bỗi dưỡng và phát huy tố chất lãnh đạo của các bạn. Một lãnh đạo tốt phải biết được điểm mạnh,điểm yếu của các thành viên trong nhóm của mình, biết cách phát huy các thế mạnh của họ, cụ thể là mình sẽ phân cho họ công việc nào mà có thể khai thác tối đa năng lực của họ. Bởi vậy các bạn đừng cho việc học nhóm này là cái gì đó xấu xa. Ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu, việc làm nhóm sẽ giúp các bạn học được các điểm mạnh của nhau và cùng nhau từng bước khắc phục các điểm yếu. Nếu làm được các điều đó đồng nghĩa bạn sẽ đạt được rất nhiều thứ chứ không chỉ là điểm số.
  + Thứ hai:
          Còn chuyện thuyết trình là tập cho các bạn sự tự tin làm chủ được không gian cũng như thời gian. Tập cho các bạn cách để trình bày trước mọi người sao cho thu hút nhưng vẫn truyền tải đầy đủ thông tin mình muốn gửi đến người nghe. Không phải ai cũng có được sự tự tin này, nhưng có sự tự tin cũng chưa đủ, bạn phải tạo cho bạn một phong cách thuyết trình chuyên nghiệp, một phong thái đỉnh đạc khi trình bày, có được như vậy bạn mới thu hút được người nghe chăm chú vào buổi thuyết trình của các bạn. Muốn có được điều đó bạn cần phải có nhiều buổi thuyết trình, đúc kết kinh nghiệm sau những buổi đó, nhìn nhận những điều làm được, những điều chưa làm được tìm hướng khắc phục.

Đó chính là điều mà thầy cô mong mỏi ở các bạn! Còn chuyện "lên thuyết trình chơi nguyên 1 xấp giấy, vốn là in từ web ra" các bạn nghĩ các bạn đủ trình độ cũng như kinh nghiệm để giải quyết các bài tập nhóm mà thầy cô giao cho các bạn một cách hoàn hảo nhất ko? Tôi nghĩ là các bạn còn lâu lắm mới đạt được cái trình như vậy. Cái mấu chốt ở đây là các bạn biết cách thu thập thông tin, xử lý thông tin để giải quyết vấn đề đặt ra. Qua việc giải quyết các vấn đề đó các bạn nắm được những gì biết được những gì đó là mục đích của các bài tập mà thầy cô giao cho các bạn

Anh đọc qua bài viết của em thì thấy em có vẻ em hơi khinh thường các bạn đó, anh không biết em giỏi, tài năng đến đâu nhưng anh khuyên em nên từ tốn một chút. Ở đời chưa biết ai hơn ai đâu em! Anh mong em sau khi đọc qua comment của anh, em sẽ có những suy nghĩ khác.

Chúc em thành công!
      Thân!
      Tingoc



tanphuong85 đã cho bài viết: điểm vì Tốt
 
Các thành viên đã Thank Tingoc vì Bài viết có ích:
03/06/2010 16:06 # 3
Hương-Hà Nội
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 20

Kinh nghiệm: 272/300 (91%)
Kĩ năng: 147/200 (74%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 4622
Được cảm ơn: 2047
Bức xúc học nhóm


Trích:
Học nhóm hiện nay không còn là điều gì xa lạ với tất cả các bạn sinh viên. Nhưng hiện nay nó đang trở thành 1 cái ung nhọt rất khó chịu. Cứ mỗi lần có tiểu luận nhóm thì lại đau đầu.
Trong nhóm cứ có cái loại lười ơi là lười. Sinh viên năm 2 gì mà, viết có cái báo cáo cũng không ra hồn. Thậm chí còn sai lỗi chính tả. Lại còn có loại, lên thuyết trình chơi nguyên 1 xấp giấy, vốn là in từ web ra.
Không biết các thầy các cô có biết không nhỉ ? Mình nghĩ là biết, biết hết chứ, nhưng cũng chưa thấy giải pháp nào cho vấn đề này.
Một là đề bài quá ít, không đủ nhiệm vụ để chia cho từng người. Hai là, nếu cứ để không thì công việc cứ đưa đẩy, cuối cùng đổ ập lên đầu cái thằng nhóm trưởng.
 
 Thì có đóng góp mới đc điểm, phân chia rõ ràng ra. Thời buổi này công bằng mà! Có làm mới đc hưởng chứ.


Nguyễn Thu Hương
Smod Nhịp sống sinh viên
YH: nguyenthithuhuong_21071991                    Mail: thuhuong217@gmail.com

       

 
Các thành viên đã Thank Hương-Hà Nội vì Bài viết có ích:
03/06/2010 17:06 # 4
Kou_meI
Cấp độ: 10 - Kỹ năng: 17

Kinh nghiệm: 89/100 (89%)
Kĩ năng: 24/170 (14%)
Ngày gia nhập: 27/11/2009
Bài gởi: 539
Được cảm ơn: 1384
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


Đã coi nhóm trưởng là nhóm trưởng!Thì nhóm trưởng giao việc thì mình làm!còn nhóm trưởng thấy mình kém,không giao thì mình nghỉ!:D


THINK OF AN IDEA TO CHANGE OUR WORLD AND PUT IT INTO ACTION!
Pay It Forward....


 
Các thành viên đã Thank Kou_meI vì Bài viết có ích:
03/06/2010 21:06 # 5
Hyo_Bin
Cấp độ: 14 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 22/140 (16%)
Kĩ năng: 168/210 (80%)
Ngày gia nhập: 08/04/2010
Bài gởi: 932
Được cảm ơn: 2268
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


Các giảng viên thì muốn sinh viên làm quen và hoàn thiện kỹ năng làm việc nhóm, còn sinh viên thì không hiểu tầm quan trọng của điều đó, trái lại còn ỷ vào người khác để đỡ mệt cho mình, thiếu tinh thần và trách nhiệm đối với tập thể. Mình làm trưởng nhóm nhiều, cũng nhận ra 1 điều rằng, đa phần mọi người thích những nhóm học giỏi để xin ké điểm, còm chẳng làm gì cả, yêu cầu tìm tài liệu thì lên mạng copy sơ sài một vài đoạn rồi nạp. Bên cạnh đó, một số sinh viên còn có độc chiêu khác, chờ các nhóm làm xong rồi thì xin điền thêm tên mình vào. Thế là vừa có điểm, lại không mất công làm gì cả. Cơ bản là cái ý thức trong cá nhân mỗi sinh viên thôi.


Nguyễn Hoàng Bình - K14 -QTM

Mail: hyobin2146@gmail.com
Yahoo: bin_cmo









 

 
Các thành viên đã Thank Hyo_Bin vì Bài viết có ích:
03/06/2010 22:06 # 6
Vistano
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 85/110 (77%)
Kĩ năng: 2/210 (1%)
Ngày gia nhập: 06/02/2010
Bài gởi: 633
Được cảm ơn: 2102
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


Thực ra theo kinh nghiệm của mình thì phương pháp để học nhóm hiệu quả và giải quyết các công việc tốt nhất đó là cách gắn kết thành viên và phân chia công việc hợp lý của anh nhóm trưởng. 1 dự án cần phân chia công việc cụ thể và anh nhóm trưởng phải hiểu đuợc chuyên môn, sơ thích làm việc của từng thành viên trong nhóm, ví dụ như 1 nhóm viên lâu nay rất thích lập trình mà anh nhóm trưởng lại giao cho đi lấy yêu cầu, hoặc thiết kế vẽ vời thì tất nhiên anh nhóm viên sẽ hoàn thành phần việc được giao ko cao và kém hiệu quả. hơn nữa cần phân chia % công việc lẫn mức điểm sau khi hoàn thành của nhóm viên rõ ràng, có làm có hưởng! Việc quản lý con người cũng rất quan trọng, chỉ cần có xích mích là nhóm đó sẽ thất bại ngay! Những sự tiêu cực của làm việc nhóm thật ra đều do anh nhóm trưởng quản lý ko tốt mà tạo ra cả mà thôi, 1 nhóm mạnh cần có 1 nhóm trưởng có tài thao lược.
có thể các lĩnh vực khác ít làm việc nhóm nhưng đối với lĩnh vực cntt thì 10 môn thì hết 9 môn phải làm việc nhóm. vì vậy chỉ cần hiểu được tầm quan trọng của làm việc nhóm thì các vấn đề khó khăn sẽ được giải quyết.


 
Các thành viên đã Thank Vistano vì Bài viết có ích:
04/06/2010 00:06 # 7
ongdo8x
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 10

Kinh nghiệm: 5/90 (6%)
Kĩ năng: 62/100 (62%)
Ngày gia nhập: 18/01/2010
Bài gởi: 365
Được cảm ơn: 512
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


mình rút kinh nghiệm từ nhiều lần làm nhóm rồi
mấy lần trước toàn là bị thâm tiền thậm chí là không được tiền góp khi đã được điểm cao
mà còn mất công sức nhiều nữa
hehe
lần ni khôn phân chia công việc trước và nói thầy công việc của từng người lun
nên nhẹ nhàng đi nhiều





http://www.facebook.com/profile.php?id=100002149168882&sk=info


Hãy giữ ngọn lửa đam mê cháy mãi
 
 

“Hãy biết sống ngay cả khi cuộc đời trở nên không chịu đựng n

 
04/06/2010 01:06 # 8
doanyenthien
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 15/20 (75%)
Kĩ năng: 43/60 (72%)
Ngày gia nhập: 07/04/2010
Bài gởi: 25
Được cảm ơn: 193
Bức xúc học nhóm


Trích:
Học nhóm hiện nay không còn là điều gì xa lạ với tất cả các bạn sinh viên. Nhưng hiện nay nó đang trở thành 1 cái ung nhọt rất khó chịu. Cứ mỗi lần có tiểu luận nhóm thì lại đau đầu.
Trong nhóm cứ có cái loại lười ơi là lười. Sinh viên năm 2 gì mà, viết có cái báo cáo cũng không ra hồn. Thậm chí còn sai lỗi chính tả. Lại còn có loại, lên thuyết trình chơi nguyên 1 xấp giấy, vốn là in từ web ra.
Không biết các thầy các cô có biết không nhỉ ? Mình nghĩ là biết, biết hết chứ, nhưng cũng chưa thấy giải pháp nào cho vấn đề này.
Một là đề bài quá ít, không đủ nhiệm vụ để chia cho từng người. Hai là, nếu cứ để không thì công việc cứ đưa đẩy, cuối cùng đổ ập lên đầu cái thằng nhóm trưởng.
 
        Sau khi đọc bài của em mình thật sự cảm thấy rất vui khi một sinh viên có  những suy nghĩ như vậy.Em nói đúng, việc làm nhóm hiện nay ko còn xa lạ với sv DTU nhưng thật sự cách làm việc nhóm của các bạn chưa thật sự hiệu quả. tất nhiên trong một nhóm sẽ có bạn giỏi hơn, hoặc yếu hơn, có bạn lười, hoặc siêng năng hơn, quan trọng là các bạn tự share các phần việc của mình sao cho hợp lý  tùy theo sở trường và năng lực của từng thanh viên trong nhóm.  mình hiểu rõ sự bức xúc  của em nhưng ko cho rằng những lời lẽ của em trong bài viết đáng được chấp nhận khi em dùng từ "loại" để ám chỉ một số bạn khác. nhất là trên 4rum của nhà trường, nơi thể hiện rõ phong cách của sv trường tam nơi nhiều người ngoài trường vẫn có thể tham gia, có thể đọc được.
        
             còn về phía các thầy cô, khi giao bài cho các nhóm thì đã ước lượng được nội dung các bạn cần trình bày trong khoảng thời gian nhất định rồi chứ không phải đề ra ít hay nhiều đâu. hơn nữa qua quá trình giảng dạy các thầy cô sẽ biết được phần nào năng lực của các bạn và tất nhiên nó sẽ được phản ánh rõ trong quá trình các bạn trình bày phần việc của mình. vì thế em nên  yên tâm và đừng nên bức xúc quá mức như thế sẽ không tốt cho bản thân đâu ^^! Chúc em học tốt


a part of you stays in me

 
Các thành viên đã Thank doanyenthien vì Bài viết có ích:
10/06/2010 12:06 # 9
minhgiaki
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 2

Kinh nghiệm: 6/10 (60%)
Kĩ năng: 18/20 (90%)
Ngày gia nhập: 02/06/2010
Bài gởi: 6
Được cảm ơn: 28
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


Rất cảm ơn các bạn đã góp ý và chia sẻ kinh nghiệm. Lần sau mình sẽ chú ý hơn khi sử dụng từ ngữ nhạy cảm. :)
Mình nghĩ có nhiều điều mà chúng ta cần suy nghĩ về vấn đề học nhóm. 

Mình xin đưa ra 1 ví dụ phân tích theo hành vi tổ chức.
Trường hợp trong nhóm của bạn ( hoặc của mình ) có những thành viên chưa được chủ động trong vấn đề thực hiện công việc chung. Bạn sẽ làm gì ? Nói trắng ra là nó ko chịu làm :))
Trường hợp thứ hai : Thành viên đó không chủ động trong công việc, nhưng ít ra cũng có một chút đóng góp. Có điều là đóng góp này rất đáng ngại : copy nguyên từ web ra. Hoặc không thì bạn ấy "chịu khó" ngồi đánh máy nguyên xi như trong giáo trình vào. Những báo cáo kiểu này thường là được nhận vào thời hạn cuối. Trường hợp này nếu là bạn thì bạn xử lý như thế nào ?
Nếu mà nói : ai có việc nấy. Ừ thì nghe cũng có vẻ hợp lý, thế rồi cái bài tập chung của nhóm nó đi về đâu ? Chẳng lẽ trong bài báo cáo của nhóm tự nhiên thấy thiếu 1 phần, khó chịu lắm chứ.

Mình thì mình xử lý thế này : 1. Phân việc ra, đặt thời hạn nộp bài lại sớm sớm 1 tí, để lỡ có gì mình còn thời gian để mà làm lại. 2. Tham khảo trên tạp chí Dạy và học - có trong phòng tài liệu Gv ấy - có một bảng đánh giá kết quả làm việc nhóm. Bảng đánh giá theo những tiêu chí như : Trình bày báo cáo đẹp, rõ ràng, dễ hiểu. Báo cáo sáng tạo, có tìm tòi. Báo cáo đúng thời gian.
Dựa trên 3 yếu tố đó, làm thành 1 bảng, đính kèm báo cáo.  --> cái này dễ bị phê bình là ích kỷ, cá nhân, ko giúp bạn bè......nhiều lắm.
3. Dù có mấy đứa có nộp bài lại hay không thì cũng ráng chuẩn bị, nghiên cứu từ trước cho chắc. Lỡ .....

Ah, suýt quên, cái vụ hành vi. Rồi, nếu 1 cá nhân có một hành động xấu, nhưng không được nhắc nhở, suy ra cá nhân đó thể sẽ lặp lại hành động đó một lần nữa. Điều này được trình bày rất rõ trong phần "Định hướng hành vi". Đơn giản thôi, nếu làm cũng được, không làm cũng được, thế nghỉ chơi cho khỏe, làm quái gì cho mệt ? 
Những cách trên đây đều có phần tiêu cực. Mình đang tìm cách nào mà nó mềm mỏng hơn lại dễ thực hiện. Chứ cứ như thế này, cứ xong một bài tập nhóm thì lại có sự thay đổi thành viên., không thì mình cũng làm solo cho khỏe - nếu thầy cô đồng ý. :))


   


......Hỏi trăng ai bán mua một nửa
Ghép lại cho tròn thỏa ước mơ..

VMT a.k.a MGK
Ta thấy hoa cười mê mải ngắm

                   Thế là từ đấy biết nàng thơ.

 


 
12/09/2011 22:09 # 10
TRANG2DUYTAN
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 9/10 (90%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 13/08/2010
Bài gởi: 9
Được cảm ơn: 1
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


 haha
that dung voi tam trang cua minh
cai nhom cua minh
chan oi la chan
minh chua he gnhi no lai chan nhu vay
cu nghi may dua do hok cung dc, chak la sieng
ai de...lam nhom ma cu do len dau mot dua..ko lo lang gi ca
lam minh fat chan len duoc...jo minh cung ko them lam nhom nua...cu de moi chuyen den dau thi den
nhung cung bun vi cai nhom do...dung la te het suc tuong tuong..hix

//Vui lòng viết tiếng Việt có dấu nha bạn. Thanks


trang2duytan

 
13/09/2011 08:09 # 11
xuongrongcodon
Cấp độ: 15 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 75/150 (50%)
Kĩ năng: 1/120 (1%)
Ngày gia nhập: 24/08/2011
Bài gởi: 1125
Được cảm ơn: 661
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


 Học nhóm là một hình thức rất khó....các thành viên trong nhóm phải ăn ý nhau thì mới có hiệu quả dc....và cũng cần có kỹ năng hoạt đọn trong nhóm nữa


Đừng ngại ngần thừa nhận rằng bạn chưa hoàn hảo .... !!! 
 

 
13/09/2011 11:09 # 12
Akuma
Cấp độ: 19 - Kỹ năng: 16

Kinh nghiệm: 53/190 (28%)
Kĩ năng: 66/160 (41%)
Ngày gia nhập: 25/09/2010
Bài gởi: 1763
Được cảm ơn: 1266
Phản hồi: Bức xúc học nhóm


Cơ bản là những đứa lười đó không muốn mệt về mình, chỉ muốn "ngồi mát ăn bát vàng", "há miệng chờ sung" ...

Nhóm 5 đứa làm bài tập và tiểu luận: 4 đứa kia è cổ ra làm, tìm tài liệu rồi edit phát điên luôn, đứa còn lại nhờ làm giúp để mình nghỉ học đi chơi 8-}, nghỉ học nguyên tuần mới sợ chứ. 2 lần "bị nhờ" rồi, thấy sợ 2 chữ "học nhóm" quá V___V

Những người có ý thức với tập thể thì luôn hoàn thành trách nhiệm và công việc của mình được giao, những người nào không ý thức thì đành chịu thôi. Nếu mình không làm thì nhóm mình bị ảnh hưởng toàn bộ V___V.


I'm Akuma ... And I will teach you the meaning of pain !!!
               


 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019