Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
13/08/2019 10:08 # 1
ducbkvn19
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 29/40 (72%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 24/07/2018
Bài gởi: 89
Được cảm ơn: 0
Mitsubishi - Phân khúc xe nhỏ tại Việt Nam


Trải qua gần 2 thập niên, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ đang khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán ấn tượng và lớp khách hàng đặc trưng.
Kẻ tiên phong Daewoo Matiz
Daewoo Matiz lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/1998.
 
Daewoo Matiz lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 9/1998
Daewoo Matiz được xem là mẫu citycar đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi có mặt tại Việt Nam (9/1998), mẫu xe này đã tạo nên một cơn sốt không chỉ với thị trường ô tô mà còn cả với đời sống, kinh tế, xã hội. Thời điểm ấy, khi một chiếc ô tô không chỉ là phương tiện giao thông mà còn là tài sản có giá trị lớn thì Daewoo Matiz lại có giá chỉ khoảng 8.000 USD. Nếu nhân với tỷ giá ngoại tệ lúc bấy giờ thì giá bán của Matiz vào khoảng 120 triệu. Mức giá này tương đương với 2 chiếc xe máy tay ga Honda Spacy.
 
Khi Matiz vẫn còn chưa hết “sốt” thì Kia Morning ra mắt. Với lợi thế là giá bán lẻ, mẫu xe đến từ Hàn Quốc ngay lập tức cạnh tranh với đối thủ. Có nhiều thời điểm, Kia Morning trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt. Cuộc cạnh tranh tại tiểu phân khúc citycar thực sự trở nên khốc liệt nhất là khi Hyundai Grand i10 xuất hiện. Sự xuất hiện của Kia Morning và Hyundai i10 đã khiến địa vị của “kẻ mở đường” Matiz bị ảnh hưởng nặng nề.
 
“Tam quốc” tranh hùng
 
Trước sự tấn công dồn dập của 2 lính mới là Kia Morning và Hyundai i10, Daewoo Matiz đã có cuộc lột xác ngoạn mục, trở thành Chevrolet Spark. Với hình ảnh mới, Chevrolet Spark quay lại cuộc đua với hai đối thủ đến sau.
Tính về doanh số bán hàng thì Kia Morning, Hyundai i10 và Chevrolet Spark đều thuộc nhóm đắt khách nhưng cuộc chạy đua đường trường có vẻ như đã làm nổi lên sức bền của từng mẫu xe.
 
6 tháng đầu năm nay, doanh số bán của Chevrolet Spark đạt 900 chiếc. .
 
6 tháng đầu năm nay, doanh số bán của Chevrolet Spark đạt 900 chiếc
Tính chung 6 tháng đầu năm 2015, nếu kẻ tiên phong Chevrolet Spark có tổng doanh số bán khá ấn tượng với hơn 900 chiếc thì Kia Morning đã đạt được hơn 3.000 chiếc. Tuy vậy, con số này còn thấp hơn rất nhiều nếu so với Hyundai Grand i10. Theo báo cáo của Hyundai Thành Công, doanh số bán của Grand i10 trong nửa đầu năm nay đạt đến 9.000 chiếc.
 
Xét về trang thiết bị tiện nghi, Chevrolet Spark đang tỏ ra yếu thế. Trong khi đó, Kia Morning và Hyundai Grand i10 lại đang bước vào cuộc “so găng” quyết liệt.  Bên cạnh thiết kế mới mẻ, vẻ ngoài trẻ trung, hai mẫu xe này còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như đèn LED, gương chiếu hậu chỉnh, gập điện có tích hợp với đèn báo rẽ, nút bấm khởi động, cảm biến lùi, vô-lăng bọc da có tích hợp các phím bấm điều khiển chức năng.
 
Nửa đầu năm, doanh số bán của Hyundai Grand i10 đạt 9000 chiếc.
 
Nửa đầu năm, doanh số bán của Hyundai Grand i10 đạt 9.000 chiếc
 
Các chuyên gia đánh giá xe Hyundai Grand i10 nhận định rằng điểm mạnh nhất khiến mẫu xe này có doanh số bán tốt chính là lợi thế về phiên bản và kích thước xe. Tại thị trường Việt Nam, kích thước của Hyundai Grand i10 đang tiến gần đến phân khúc xe hạng B. Lợi thế này được thể hiện rõ hơn khi Hyundai Grand i10 sedan được Hyundai Thành Công tung ra thị trường hồi đầu năm nay. Ngoài việc sở hữu kích thước rộng lớn như phiên bản hatchback thì bản sedan còn có thêm lợi thế khoang chứa đồ. Chính lợi thế này đã giúp Grand i10 có thêm được dải khách hàng rộng lớn, từ xe cá nhân, xe gia đình lĩnh vực vận tải hành khách.
Thực tế thị trường xe ô tô Việt Nam thời gian qua đã cho thấy rõ sức hấp dẫn của phân khúc citycar. Trong tương lai, nếu một số thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản quyết định bước chân vào cuộc chơi này thì chắc chắn phân khúc citycar sẽ còn sôi động hơn nữa.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019