Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/06/2019 22:06 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 25 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 8/250 (3%)
Kĩ năng: 37/70 (53%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3008
Được cảm ơn: 247
MẸO THIẾT KẾ HÌNH ẢNH TỐT NHẤT CHO MẠNG XÃ HỘI


Bạn biết rằng hình sẽ khiến content của bạn dễ được chia sẻ nhiều hơn trên mạng xã hội. Nhưng bạn không thể thêm thêm “bừa” bất kỳ một ảnh nào đó vào bài đăng của bạn và mong đợi một kết quả tốt nhất.

Đừng lấy các hình ảnh có chất lượng thấp, mờ hoặc đơn giản là bị cắt. Để giúp bạn có được một chiến lược truyền thông trên mạng xã hội hiệu quả bằng việc sử dụng hình ảnh, hôm nay SAGA sẽ chia sẻ tới bạn những lời khuyên của hai chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế - Hootsuite Jocelyn Aarnoutse và Brenda Wisniowski. Hi vọng những lời khuyên này sẽ giúp ích nhiều cho bạn.

 

LỰA CHỌN MÀU KĨ LƯỠNG

Màu sắc có thể thực hiện hoặc phá hỏng các nỗ lực marketing của bạn. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 90 phần trăm các đánh giá nhanh về sản phẩm của người nhìn có thể chỉ dựa trên màu sắc. Không chỉ vậy, màu sắc còn có mối liên hệ mật thiết tới hình ảnh thương hiệu, mỗi thương hiệu cụ thể cần có một màu sắc phù hợp.

Khi chọn màu sắc chủ đạo cho các thành phần hình ảnh như văn bản hoặc đồ họa, bạn cần cân nhắc đến thương hiệu của mình. Để có được kết quả tốt nhất, hãy điều chỉnh màu sắc sao cho phù hợp với hình ảnh và tiếng nói thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn là một thương hiệu sáng tạo, nhiệt huyết và tràn đầy cảm hứng thì màu sắc tươi sáng và vui vẻ sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Còn nếu thương hiệu của bạn là là một thương hiệu ngoài trời và có phần mạnh mẽ, bạn có thể chọn một bảng màu liên quan đến thiên nhiên (như màu xanh lá, màu đất hay màu da trời,...) để truyền tải điều này.

Nhà thiết kế đồ họa Hootsuite Jocelyn Aarnoutse giải thích rằng: “Ví dụ, khi lần đầu tiên bạn truy cập vào trang Instagram của một thương hiệu, bạn sẽ đánh giá trang đó dựa trên toàn bộ lưới hình ảnh. Bạn không nhìn vào từng hình ảnh đơn lẻ nhiều nhiều như bạn đang nhìn giao diện tổng thể của trang. Hãy đảm bảo trang giao diện tổng thể của bạn ngay lập tức truyền tải được tiếng nói và hình ảnh thương hiệu của bạn.”

Aarnoutse cũng nói thêm, "Nếu bạn cósử dụng filter của Instagram, chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cùng một filter cho tất cả các bức ảnh để tạo ra một cái nhìn và cảm nhận đồng nhất trong tâm trí người xem."

Aarnoutse chia sẻ, trang Instagram của Headspace là một trong những trang yêu thích của cô vì họ sử dụng những màu sắc rất có tính chiến lược. Cô giải thích: “Họ đã thiết lập một bảng màu riêng và sử dụng nó cho tất cả các bức ảnh Instagram của họ. Điều này không chỉ làm trang Instagram của họ trông dễ chịu hơn mà còn giúp tạo ra sự gắn kết giữa những thông tin trên trang của họ.”

Headspace là một ứng dụng thiền định và giải tỏa đầu óc, và màu sắc Instagram của trang phản ánh đúng tính êm dịu đặc trưng của thương hiệu này.

Giống như Headspace, việc xác định bảng màu của bạn cũng rất quan trọng:

- Kiểu chữ và lớp phủ văn bản

- Đường viền

- Đối tượng của hình ảnh

- Đồ họa và hình minh họa

- Hình nền

Thay vì sử dụng nhiều màu sắc gây mất tập trung, hãy chọn một bảng màu phù hợp với tính cách và giọng điệu thương hiệu của bạn.

NHẤT QUÁN KHI SỬ DỤNG TEXT VÀ TYPOGRAPHY

Có nhiều cách để các thương hiệu có thể sử dụng text và typography cho hình ảnh trên các phương tiện mạng xã hội của họ. Nhưng nó cần phải được đặt ở một vị trí tốt và nội dung có liên quan.

Nhà thiết kế sản xuất Hootsuite Brenda Wisniowski giải thích: “Khi sử dụng text trong hình ảnh trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn rõ ràng và súc tích. Nếu bạn muốn viết dài hơn, bạn có thể thêm nội dung đó vào phụ đề hình ảnh của bạn.”

Nếu bạn có quá nhiều điều để nói nhưng không muốn làm lộn xộn hình ảnh với quá nhiều text thì đây là một mẹo tuyệt vời dành cho bạn. Wisniowski cho biết thêm: "Một điều khác cũng rất quan trọng đó là bạn phải sử dụng thống nhất một kiểu chữ trên tất cả các hình ảnh mạng xã hội của bạn."

Một lần nữa, tính nhất quán của thương hiệu chính là chìa khóa. Cũng giống như việc lựa chọn màu sắc, kiểu chữ bạn chọn cần phải củng cố thương hiệu của bạn và gắn kết với các yếu tố xây dựng thương hiệu khác. Tính nhất quán và sự quen thuộc cho phép khán giả và khách hàng của bạn nhận ra bạn là ai và bạn đại diện điều gì. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng nhận thức và sự trung thành với thương hiệu.

Một mẹo thiết kế khác để sử dụng text trong hình ảnh trên mạng xã hội là hãy đảm bảo khi bạn đặt dòng text lên ảnh, bức ảnh sẽ không bị có quá nhiều chi tiết nhỏ. Dễ đọc và rõ ràng là yếu tố tối quan trọng.

Hãy lưu ý rằng, 2 chuyên gia thiết kế trên cũng khuyến nghị bạn không nên trộn các kiểu chữ với nhau vì điều này có thể làm sao lãng khỏi thông điệp của bạn. Một thương hiệu thực hiện điều này tốt trên Instagram là Tightclub. Họ chia sẻ những thông tin có liên quan cùng với hình ảnh đơn giản nhưng mang tính thương hiệu.

Dưới đây là một số cách sử dụng text trong hình ảnh trên mạng xã hội khác:

- Chia sẻ thông tin cuộc thi

- Quote và những câu nói truyền cảm hứng

- Giờ hoặc địa chỉ cửa hàng

- Thống kê và sự kiện

- Quảng cáo và thông tin bán hàng

 Tính năng nổi bật của sản phẩm

Bạn có thể dễ dàng thêm text vào hình ảnh trên mạng xã hội của mình với Hootsuite Enchance. Đây là một ứng dụng di động miễn phí cho phép bạn thay đổi kích thước, cắt, điều chỉnh màu sắc hoặc thêm logo của công ty vào bất kỳ ảnh nào.

TẠO KHÔNG GIAN CHO BẠN BÈ CỦA BẠN

Nguyên tắc tối giản - “less is more” (đơn giản là nhất) đặc biệt đúng khi nói tới hình ảnh trên mạng xã hội. Chúng ta thường thấy quá nhiều hình ảnh lộn xộn, nhiều họa tiết và không liên quan được chia sẻ bởi các thương hiệu trên mạng xã hội

Nguyên tắc cốt lõi mà bất kỳ thương hiệu nào cần xem xét khi chia sẻ hình ảnh đó là rõ ràng và phù hợp. Hãy suy nghĩ về cách đơn giản nhất để bạn có thể truyền tải được thông điệp của mình.

Theo chuyên gia Wisniowski, điều này có nghĩa là tạo không gian cho bạn bè của bạn. Sự tương tác giữa không gian âm và dương chính là chìa khóa.

Khi bạn đang tạo các hình ảnh mà sẽ được đặt cùng với nhau, theo thứ tự hoặc trong chiến dịch, bạn cần đảm bảo rằng đối tượng của những hình ảnh này là rõ ràng. Sử dụng không gian âm (khu vực bao quanh các đối tượng trong một hình ảnh) giúp mang lại sự cân bằng và xác định trọng tâm của hình ảnh.

Khi có quá nhiều thông tin trong một hình ảnh, người xem rất khó nắm bắt được thông điệp của bạn. Hãy xem xét lại lý do tại sao bạn đang chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội và thông điệp chính của bạn là gì. Sau đó, hãy cân nhắc xem lựa chọn hình ảnh của bạn có thực hiện được điều này hay không.

Ví dụ: nếu bạn muốn làm nổi bật sản phẩm của mình, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn là trọng tâm của hình ảnh. Đừng sử dụng hình nền quá nhiều họa tiết hoặc các yếu tố quá kích thích khác để người xem mất tập trung.

Một thương hiệu sử dụng không gian âm tốt trong hình ảnh trên mạng xã hội của họ là Bench Accounting. Họ sử dụng các hình ảnh rõ ràng, sắc nét và đơn giản, dễ nhìn. Như chuyên gia Aarnoutse mô tả, “Nhiếp ảnh gia của công ty họ đã tạo ra những bức ảnh có cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát, rất phù hợp với thương hiệu của họ”.

Giống như Bench Accounting, thương hiệu của bạn có thể tận dụng không gian trong các hình ảnh mạng xã hội của bạn bằng cách:

- Đảm bảo mỗi hình ảnh có một trọng tâm rõ ràng

- Sử dụng màu trắng (hoặc các màu sáng khác) trong hình ảnh của bạn

- Sử dụng nền đơn giản, rõ ràng

- Chụp ảnh vào ban ngày (nếu có thể)

- Làm sắc nét hình ảnh nếu cần thiết

Đỉnh cao nghệ thuật của hình ảnh mạng xã hội có thể phức tạp, khó nắm bắt, nhưng hãy làm theo các nguyên tắc trọng yếu này và bạn có thể đưa hình ảnh của mình lên một tầm cao mới.

NGUỒN : THEO SAGA.VN

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019