Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
10/06/2019 16:06 # 1
namihate
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 15/40 (38%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 07/02/2018
Bài gởi: 75
Được cảm ơn: 0
Vai trò của hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ


Với trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng và hội nhập với thị trường quốc tế. Hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp đã ngày có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam, Và với bài viết dưới đây sẽ nói về những lợi ích của hệ thống quản lý chất lượng để hỗ trợ các bạn trong quá trình xây dựng

Vai trò quan trọng của hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

Vai trò quan trọng của hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

Thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đã đến, tiêu chuẩn ISO được xem là “giấy thông hành”, thể hiện uy tín của doanh nghiệp, nếu không nhanh chóng nâng cao vị thế của doanh nghiệp thì rất khó có thể cạnh tranh để tồn tại và phát triển.

Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý được áp dụng cho tất cả các loại hình tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở hoạt động ở tất cả các lĩnh vực như cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ... không kể quy mô và trình độ.

Các hệ thống quản lý chất lượng hiện nay đang được Việt Nam và một số nước trên thế giới áp dụng:

 

>>> Đọc thêm hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ: https://bit.ly/2L4ElHT

  • ISO 9000 – Quản lý chất lượng
  • ISO/IEC 17025 – Quản lý chất lượng phòng thử nghiệm
  • ISO 14000 – Quản lý môi trường
  • OHSAS 18000 – Quản lý an toàn sức khoẻ nghề nghiệp
  • ISO 27000 – Quản lý an ninh thông tin
  • ISO 50000 – Quản lý năng lượng

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam thường “ngại” ISO

hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam thường “ngại” ISO

Khi hỏi đến vấn đề áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO, các doanh nghiệp cho rằng mình còn nhỏ, chủ yếu làm hàng gia công sản phẩm cho doanh nghiệp lớn hay thị trường tiêu thụ hạn hẹp nên không nhất thiết phải áp dụng hệ thống quản lý chất lượng này. Nhiều doanh nghiệp chưa hiểu đúng về vai trò của ISO, cũng có doanh nghiệp đã biết xong không muốn bỏ ra hàng chục triệu đồng mà không lập thức thu lại lợi nhuận và họ bằng lòng với quy mô hoạt động của mình.

Đừng bỏ lỡ bài viết về 8 xây dựng hệ thống quản lý cho các doanh nghiệp

Đa số các đơn vị sản xuất vừa và nhỏ chiếm lĩnh thị trường bằng cách bán sản phẩm giá rẻ thì khó có hàng mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, không thể thuyết phục người tiêu dùng tin cậy. Điều đó gây trở ngại lớn cho doanh nghiệp trong việc cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của các doanh nghiệp khác.Đừng >>> D

Trong hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài, việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng là một tiêu chí không thể thiếu. Trên mỗi sản phẩm có biểu tượng đạt chứng chỉ ISO 9001 sẽ có giá trị hơn nhiều. Hiện nay, người tiêu dùng khi lựa chọn hàng hoá rất chú trọng xem nhãn mác, thương hiệu của mỗi sản phẩm khi mua hàng.

Hệ thống quản lý chất lượng là một tập hợp các hoạt động của một tổ chức để thiết lập nên chính sách và mục tiêu nhằm nâng cao sự thảo mãn của khách hàng và tuân thủ luật định, tạo ra các quy trình, hướng dẫn, tiêu chuẩn, môi trường,... nhằm đạt các mục tiêu. Nên để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp là không khó, chỉ cần nhận thức được vai trò của nó với sự phát triển của doanh nghiệp.

Lavan luôn mong muốn cung cấp những thông tin chất lượng và tốt nhất các bạn. Để có thể liên lạc với chúng tôi, vui lòng nhấp vào đường link: https://lavan.com.vn hoặc qua HOTLINE: 0947 597 268




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019