Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/05/2019 10:05 # 1
namihate
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 17/40 (42%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 07/02/2018
Bài gởi: 77
Được cảm ơn: 0
Mục tiêu của hệ thống quản lý chất lượng ISO


Hệ thống quản lý chất lượng ISO là gì?

hệ thống quản lý chất lượng iso

Hệ thống quản lý chất lượng ISO là gì?

Hệ thống tiêu chuẩn ISO được xem là một biện pháp mà ở đó, các doanh nghiệp thiết lập hệ thống quản lý chất lượng bằng cách nghiên cứu, áp dụng các yêu cầu quản lý tương ứng với thực tế hoạt động của mình. Việc áp dụng hệ thống quản lý này được coi là một biện pháp để doanh nghiệp tiếp cận và đạt được trình độ, thành tựu quản lý tiên tiến.

Mục đích của việc đưa ra hệ thống quản lý chất lượng ISO là gì?

  • Mong muốn hài hòa hóa tiêu chuẩn
  • Chia sẻ tri thức
  • Kiểm soát, quản lý đối tượng/lĩnh vực
  • Hình thành hoặc loại bỏ rào cản trong thương mại, …

Vai trò của quản trị chất lượng toàn diện

  • Như vậy, về mặt chất hay lượng việc bỏ ra những chi phí ban đầu để đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ giúp tổ chức, doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro về sau và hoạt động có hiệu quả hơn.

    • Cho phép doanh nghiệp xác định đúng hướng sản phẩm cần cải tiến, thích hợp với những mong đợi của khách hàng về tính hữu ích và giá cả.
    • Sản xuất là khâu quan trọng tạo thêm giá trị gia tăng của sản phẩm hoặc dịch vụ do đó nếu như việc quản trị chất lượng sản phẩm tốt sẽ tạo ra những sản phẩm có lợi cho người dùng và giúp cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận cao.
    • Về phía Nhà nước: Việc quản lý chất lượng là nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá, hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng, sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên và lao động.
    • Về phía doanh nghiệp: do tính chất của doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước khác nhau cho nên việc quản trị chất lượng sản phẩm cũng nhằm mục tiêu khác nhau. Với mục tiêu sang lọc các sản phẩm không phù hợp, không đáp ứng được yêu cầu, chất lượng kém ra khỏi các sản phẩm phù hợp, đáp ứng yêu cầu có chất lượng tốt. Mục đích là chỉ có sản phẩm đảm bảo yêu cầu đến tay khách hàng.
    • Tăng cường quản lý chất lượng sẽ giúp cho việc xác định đầu tư đúng hướng, khai thác quản lý sử dụng công nghệ, con người có hiệu quả hơn. Đây là lý do vì sao quản lý chất lượng được đề cao trong những năm gần

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ LAVAN qua HOTLINE: 0947 597 268 hoặc qua website: https://lavan.com.vn




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019