Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/05/2019 08:05 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 27/60 (45%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 177
Được cảm ơn: 0
Bị đau khớp vai khi tập gym và những cách giúp bạn khắc phục


Gym là một trong những môn thể thao được nhiều người tìm tới để rèn luyện thân thể. Tuy nhiên bạn sẽ không tránh khỏi những cơn đau khớp vai khi tập gym. Vậy thì làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng đau khớp vai này. Hãy cùng tìm hiểu thông tin dau nhuc xuong khop trong bài viết sau đây nhé.

Nguyên nào gây ra tình trạng đau khớp vai khi tập gym

Khi bạn mới tập gym, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi được những cơn đau và những chấn thương do tập luyện sai cách. Điều này có thể gây ra tình trạng đau khớp vai khi tập gym điển hình mà rất nhiều mắc phải. Các nguyên nhân khiến bạn có thể gặp phải bao gồm:

  • Do bạn không khởi động và làm nóng cơ thể trước khi bắt đầu tập. Điều này sẽ khiến cho khi bạn tập, các cơ bắp sẽ bị co cứng do phải gồng lên chịu lực. Như vậy sẽ khiến bạn dễ dàng bị đau khớp vai khi tập gym.

  • Thể lực của bạn không đủ nhưng mà bạn lại thích tập nặng hơn khả năng của bạn có thể chịu được. Vì vậy mà bạn dễ gặp các chấn thương nghiêm trọng nhất.

  • Bạn quá hăng sức và hùng hục tập mà không để ý đến thể lực cũng như là chế độ nghỉ ngơi để thư giãn cơ bắp. Điều này sẽ khiến bạn bị đau kéo dài suốt một thời gian và khó có thể lành lại nhanh được.

  • Khi bạn tập các bài tập ở tay và vai, như là đưa tạ qua đầu hoặc là đu xà đơn, hoặc là các môn thể thao dùng nhiều lực ở vai… Khi này túi hoạt dịch khớp ở vai của bạn sẽ bị cọ xát mạnh và có thể gây ra chứng đau khớp vai khi tập gym cho bạn.

  • Bạn mắc phải các chứng bệnh về xương khớp nhưng vẫn cố gắng để đi tập gym. Điều này là không hề tốt nếu như bạn tự tập mà không có chuyên gia kèm cặp hướng dẫn.

Những chấn thương có thể gặp khi bị đau khớp vai khi tập gym

Khi bạn nắm được những nguyên nhân gây ra tình trạng đau khớp vai khi tập gym thì những chấn thương sau đây bạn sẽ gặp phải thường xuyên nhất:

  • Những chấn thương khiến bạn bị tụ máu và bầm huyết, chấn thương vùng mềm ở quanh vai.

  • Có thể là những tổn thương ở trực tiếp cơ bắp hay là những mô ở dưới da.

  • Nếu bạn không may sẽ có thể gặp phải chấn thương nghiêm trọng như gãy, rạn nứt xương,...

  • Tập quá nặng sẽ khiến bạn bị trật khớp bả vai và xương gây ra những cơn đau đớn tồi tệ cho bạn.

  • Viêm hoặc là giãn dây chằng ở cơ khiến cho khớp vai bị đau và mất khả năng chịu lực.

Những chấn thương đó nếu bạn không điều trị kịp thời thì chúng sẽ để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng với cơ thể của bạn. Vậy nên bạn phải điều trị dứt điểm chúng trước khi có thể trở lại sinh hoạt đời sống bình thường.

Các cách điều trị đau khớp vai khi tập gym

Nếu bạn gặp các chấn thương mức độ nhẹ đến vừa:

  • Hãy lập tức dừng việc tập gym hiện tại của bạn, tránh tiếp tục tập luyện. Để cho cơ thể của bạn tiếp tục nghỉ ngơi hồi phục.

  • Bạn có thể sử dụng túi chườm đá hoặc chườm nóng để đánh tan các khối máu tụ bầm ở trên khu vực xung quanh khớp vai.

  • Khi bạn mới bị đau, hãy về tắm với nước ấm để giúp giãn nở mạch máu và giảm đau nhanh cho bạn. Từ đó sẽ giúp bạn tránh được đau khớp vai khi tập gym.

  • Bạn có thể sử dụng các loại thuốc giúp giảm đau nhanh để giúp việc điều trị đạt hiệu quả tốt hơn. Những loại thuốc đó được bày bán rộng rãi trên thị trường hiện nay.

 

Nếu như bạn gặp phải những chấn thương mức độ nặng:

  • Hãy lập tức đến bệnh viện để điều trị, tránh tự chữa tại nhà hoặc để cho bệnh tự lành. Điều này là rất nguy hiểm và có thể khiến bạn chấn thương nặng hơn.

  • Nghe theo tư vấn của bác sĩ để tìm ra loại thuốc điều trị phù hợp với bạn.

  • Chú ý chế độ dinh dưỡng để giúp cơ thể có thể khỏe lại nhanh chóng.

 

Như vậy bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về nguyên nhân và hướng điều trị đau khớp vai khi tập gym. Hãy giữ sức khỏe thật tốt và nhờ tới chuyên gia hướng dẫn bạn tập gym đúng đắn. Tránh tự tập luyện có thể khiến cho bạn gặp phải những chấn thương không mong muốn.

 



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019