Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/04/2019 16:04 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 27/60 (45%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 177
Được cảm ơn: 0
môn aerobic trị khỏi thoát vị đĩa đệm như thế nào ?


Thoát vị đĩa đệm thường hay xảy ra ở cột sống dây lưng, gây chèn lấn dây tâm thần cột sống làm người bệnh đớn đau.

bởi vậy, người bị thoát vị đĩa đệm cần phải giảm thiểu tuyệt đối các bài tập khiến cho gia nâng cao áp lực đối mang cột sống. Xin giới thiệu 1 số môn và động tác thể dục mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên thực hiện và những môn thể dục người bệnh cần phải giảm thiểu ko được tập.

>> Xem thêm: http://dauthankinhtoa.blog.fc2.com/blog-entry-10.html

các môn thể thao nên tập

1. Bơi:

20 -30 phút bơi mỗi ngày có tác dụng giúp những gân cơ, khớp xương được thư giãn, giảm sức ép ảnh hưởng lên phần đĩa đệm bị lồi ra giúp giảm cơn đau nhức chóng vánh. Bơi lội tuy là môn thể thao hơi an toàn, hạn chế những chấn thương cột sống. Bên cạnh đó, không nên tập quá sức, bơi quá lâu mà chỉ nên kiên trì tập luyện mỗi ngày để đạt được kết quả phải chăng nhất. Trong giai đoạn điều trị bệnh không được mang tâm lý nóng vội, mau chóng sẽ gây ra tác dụng phụ tác động đến sức khỏe.

hai. Đi bộ:

 

Đều đặn mỗi ngày đi bộ 30-45 phút sáng, chiều hoặc với thời kì đi cả 2 buổi là bài tập điều trị bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm hết sức thuần tuý và tiện dụng, bất kỳ ai cũng mang thể áp dụng. Thoạt đầu đi chậm sau đi tốc độ hơn, bước đi nhanh nhưng nhẹ nhõm, dứt khoát. Hít thở bằng mũi sau ấy nhẹ nhàng thở ra bằng mồm, điều hòa nhịp thở sao đúng để cơ thể ko bị mất sức. Lưu ý phong độ đúng lúc đi bộ: đầu thẳng hướng về phía trước, thẳng lưng, vai và cánh tay tha hồ, đánh tay đột nhiên nhẹ nhõm.

3. Bài tập tại chỗ:

Bài 1:

- Nằm thẳng trên giường hoặc trên một mặt phẳng.

- 2 đầu gối co lên, hai bàn chân đặt trên mặt phẳng đấy, điều chỉnh sao cho phần xương cột sống thắt lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng.

- Giữ nguyên tư thế đến lúc nào mỏi thì buông lỏng về hiện trạng ban sơ sau đó tiếp diễn thực hành như vậy. Tập dượt từ 15-20 phút (Hình 1)

Bài 2:

- Nằm thẳng, co 2 đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, 2 tay để thẳng, chú ý thẳng phần lưng.

- khi thân thể mỏi người bệnh có thể nghỉ ngơi, quay về hiện trạng ban sơ, sau đấy tiếp tục khiến tương tự. (Hình 2)

2 bài tập trên đều với tác dụng co giãn phần xương cột sống, các cơ dây chằng vùng thắt lưng, giúp giảm đau hiệu quả, trong khoảng đó tạo điều kiện tiện lợi cho phần đĩa đệm bị chệch ra thu về vị trí ban đầu. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì luyện tập hàng ngày để đạt được kết quả.

các môn thể thao cần giảm thiểu

một. Chạy bộ:

Đĩa đệm có tác dụng như một bộ phận giúp giảm xóc. Khi bạn chạy liên tiếp, hồ hết trọng lượng trong cơ thể sẽ dồn vào chân và thắt lưng, gây ra găng đến đĩa đệm. Chạy bộ sẽ khiến cho nâng cao mức độ nghiêm trọng và triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng của người bệnh.

2. Nâng tạ:

Động tác cúi xuống và nâng tạ lên sẽ gây sốc cho cột sống, động tác nằm ngửa và đẩy tạ lên cũng mang thể khiến bệnh trầm trọng hơn bởi các triệu chứng đau dồn dập. Bởi thế, thấp nhất hãy giảm thiểu xa những động tác nâng và đẩy tạ vì nó gây quá chuyển vận cho cột sống vốn đang bị yếu của bạn.

3. Động tác căn vặn người:

Thoát vị đĩa đệm thường hay xảy ra ở cột sống dây lưng, ngay trên hông nên các động tác căn vặn người sẽ khiến cho đĩa đệm thoát vị mau lẹ hơn mức thường nhật.

4. Giữ thẳng chân:

các bài tập đòi hỏi phải giữ cho đôi chân thẳng sẽ khiến gia tăng thêm sức ép lên cột sống. Vì vậy, người bị thoát vị đĩa đệm cần phải tránh hoàn toàn các bài tập như động tác nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân lên hoặc động tác cúi xuống để những ngón tay chạm mũi chân và giữ cho chân thẳng.

5. Động tác tập riêng chân:

Lời khuyên dành cho người bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống đó chính là ko nên tập máy tập chân. Đối sở hữu các bài tập nhấn mạnh vào đôi chân có thể sẽ khiến cho bệnh trầm trọng thêm hiện trạng đau do thoát vị đĩa đệm. Hay thuần tuý là những động tác co hoặc đẩy đôi chân cũng sẽ khiến gia tăng thêm áp lực vùng đốt sống ở cộng cụt.

6. Động tác ngồi xổm:

ngồi chồm hổm là tư thế tăng những lực nén lên phần cột sống và đĩa đệm. Ngồi xổm lâu sẽ khiến cho phần đĩa đệm bị chèn ép lâu, ko tiếp thu được chất dinh dưỡng cũng là căn nguyên gây thoát vị đĩa đệm, ảnh hưởng tới cột sống gây đau lưng.

Trên đây là những động tác tập thể dục mà người bị thoát vị đĩa đệm cần phải hạn chế để ko khiến bệnh thêm trầm trọng hoặc hiện trạng đau hơn và giảm đi thời gian điều trị của bệnh. Lời khuyên thấp nhất lúc bạn với hiện tượng đau thì nên tới thầy thuốc khám để nhận được sự trả lời và phương thuốc điều trị kịp thời. Có như thế bệnh mới sớm được chữa khỏi.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019