Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
05/03/2019 09:03 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 25/60 (42%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 175
Được cảm ơn: 0
có nên sử dụng gym khi bị thoát vị ?


Thoát vị đĩa đệm thường hay xảy ra ở cột sống thắt lưng, gây chèn lấn dây thần kinh cột sống khiến cho người bệnh đau đớn.

>> Xem thêm: http://tribenhgout.vn/thoat-vi-dia-dem-co-nen-tap-hinh.html

cho nên, người bị thoát vị đĩa đệm cần phải giảm thiểu tuyệt đối các bài tập khiến gia nâng cao sức ép đối có cột sống. Xin giới thiệu một số môn và động tác thể dục mà người bệnh thoát vị đĩa đệm nên thực hiện và những môn thể dục người bệnh cần phải hạn chế ko được tập.

các môn thể thao nên tập

1. Bơi:

20 -30 phút bơi mỗi ngày có tác dụng giúp những gân cơ, khớp xương được thư giãn, giảm sức ép ảnh hưởng lên phần đĩa đệm bị lồi ra giúp giảm cơn đau nhức chóng vánh. Bơi lội tuy là môn thể thao hơi an toàn, tránh những chấn thương cột sống. Ngoài ra, ko nên tập quá sức, bơi quá lâu mà chỉ nên bền chí tập tành mỗi ngày để đạt được kết quả rẻ nhất. Trong công đoạn điều trị bệnh không được với tâm lý nôn nóng, mau chóng sẽ gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe.

2. Đi bộ:

Đều đặn mỗi ngày đi bộ 30-45 phút sáng, chiều hoặc với thời gian đi cả 2 buổi là bài tập điều trị bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm vô cùng đơn giản và dễ dàng, bất kỳ ai cũng với thể áp dụng. Thoạt tiên đi chậm sau đi tốc độ hơn, bước đi nhanh nhưng nhẹ nhõm, dứt khoát. Hít thở bằng mũi sau ấy nhẹ nhõm thở ra bằng miệng, điều hòa nhịp thở sao đúng để thân thể ko bị mất sức. Lưu ý phong độ đúng lúc đi bộ: đầu thẳng hướng về phía trước, thẳng lưng, vai và cánh tay thả sức, đánh tay bỗng nhiên nhẹ nhàng.

3. Bài tập tại chỗ:

Bài 1:

- Nằm thẳng trên giường hoặc trên 1 mặt phẳng.

- 2 đầu gối co lên, 2 bàn chân đặt trên mặt phẳng ấy, điều chỉnh sao cho phần xương cột sống dây lưng chạm xuống mặt sàn, hóp bụng.

- Giữ nguyên tư thế tới khi nào mỏi thì thả lỏng về hiện trạng ban đầu sau ấy tiếp tục thực hành như vậy. Tập luyện trong khoảng 15-20 phút (Hình 1)

Bài 2:

- Nằm thẳng, co 2 đầu gối, hóp bụng, lấy sức nâng mông lên cao, hai tay để thẳng, chú ý thẳng phần lưng.

- khi thân thể mỏi người bệnh có thể nghỉ ngơi, quay về hiện trạng ban sơ, sau ấy tiếp tục khiến cho tương tự. (Hình 2)

hai bài tập trên đều mang tác dụng co giãn phần xương cột sống, những cơ dây chằng vùng thắt lưng, giúp giảm đau hiệu quả, trong khoảng ấy tạo điều kiện tiện dụng cho phần đĩa đệm bị chệch ra thu về vị trí ban sơ. Không những thế, người bệnh cần kiên trì tập tành hàng ngày để đạt được kết quả.

những môn thể thao cần hạn chế

1. Chạy bộ:

Đĩa đệm với tác dụng như 1 phòng ban giúp giảm xóc. Khi bạn chạy liên tiếp, đầy đủ trọng lượng trong thân thể sẽ dồn vào chân và dây lưng, gây ra bao tay đến đĩa đệm. Chạy bộ sẽ khiến cho nâng cao chừng độ nguy hiểm và triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng của người bệnh.

2. Nâng tạ:

Động tác cúi xuống và nâng tạ lên sẽ gây sốc cho cột sống, động tác nằm ngửa và đẩy tạ lên cũng với thể làm cho bệnh trầm trọng hơn bởi những triệu chứng đau dập dồn. Cho nên, rẻ nhất hãy tránh xa các động tác nâng và đẩy tạ vì nó gây quá vận chuyển cho cột sống vốn đang bị yếu của bạn.

3. Động tác căn vặn người:

Thoát vị đĩa đệm thường hay xảy ra ở cột sống thắt lưng, ngay trên hông nên những động tác vặn vẹo người sẽ làm đĩa đệm thoát vị mau lẹ hơn mức thông thường.

4. Giữ thẳng chân:

những bài tập đòi hỏi phải giữ cho đôi chân thẳng sẽ làm gia tăng thêm áp lực lên cột sống. Thành ra, người bị thoát vị đĩa đệm cần phải giảm thiểu hoàn toàn các bài tập như động tác nằm ngửa, choạc thẳng hai chân lên hoặc động tác cúi xuống để các ngón tay chạm mũi chân và giữ cho chân thẳng.

5. Động tác tập riêng chân:

Lời khuyên dành cho người bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống ấy chính là không nên tập máy tập chân. Đối sở hữu các bài tập nhấn mạnh vào đôi chân với thể sẽ khiến cho bệnh trầm trọng thêm tình trạng đau do thoát vị đĩa đệm. Hay thuần tuý là những động tác co hoặc đẩy đôi chân cũng sẽ làm gia tăng thêm sức ép vùng đốt sống ở cộng cụt.

6. Động tác ngồi xổm:

ngồi chồm hổm là tư thế nâng cao những lực nén lên phần cột sống và đĩa đệm. Ngồi chồm hổm lâu sẽ khiến phần đĩa đệm bị chèn ép lâu, không hấp thu được chất dinh dưỡng cũng là căn do gây thoát vị đĩa đệm, tác động tới cột sống gây đau lưng.

Trên đây là các động tác tập thể dục mà người bị thoát vị đĩa đệm cần phải hạn chế để không khiến cho bệnh thêm trầm trọng hoặc tình trạng đau hơn và giảm đi thời kì điều trị của bệnh. Lời khuyên thấp nhất lúc bạn có hiện tượng đau thì nên đến thầy thuốc khám để nhận được sự trả lời và phương thuốc điều trị kịp thời. Mang như thế bệnh mới sớm được chữa khỏi.

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019