Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
16/02/2019 10:02 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 25/60 (42%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 175
Được cảm ơn: 0
hết đau lưng với yoga thế nào cho đúng


Theo Thống kê, sở hữu khoảng 40% dân số mắc bệnh đau lưng. Việc phòng bệnh lúc nào cũng hơn chữa bệnh, tại sao chúng ta ko thường xuyên tập luyện những bài tập sau để ngăn phòng ngừa đau lưng nhỉêm:

>> Xem thêm: hết đau lưng với yoga

Bài tập 1

  • Đứng trước một loại ghế. Gập đầu gối chân phải và đặt bàn chân lên ghế. Đùi cần phải song song với sàn nhà và đầu gối phải thẳng sở hữu mắt cá chân.
  • Đặt tay trái ra phía ngoài đầu gối và xoay người qua phải. Chân phải đứng im ko cử động.
  • Hít thở sâu và giữ tư thế này trong 30 giây. Sau đấy lặp lại mang chân trái.

Bài tập hai

  • Nằm ngửa và gập một đầu gối lên ngực. Doãi thẳng chân còn lại.
  • Hít thở thật sâu
  • Ghì 2 vai xuống sàn

Giữ nguyên phong độ này trong 30 giây cho mỗi chân

Bài tập 3

  • Nằm ngửa và giang 2 cánh tay ra. Khi này trông bạn giống như chữ T vậy.
  • Ghì hai vai xuống sàn. Co hai đầu gối và đưa qua phải trước, sau đấy đưa qua trái. Thở thật sâu.
  • Giữ phong độ này trong một phút cho mỗi bên.

Bài tập 4

  • Nằm ngửa. Xoay chân phải sang bên trái và co đầu gối lên 1 góc 90 độ. Đặt tay trái lên đầu gối chân phải. Tay phải giang ra.
  • Xoay đầu sang phải, ghì 2 vai xuống sàn.
  • Thở sâu, và giữ tư thế này trong 1 phút cho mỗi bên.

Bài tập 5

  • Đứng thẳng và bước chân phải lên phía trước. Gập đầu gối chân phải và duỗi thẳng chân trái.
  • Gập người về phía trước. Chắp 2 lòng bàn tay lại và đặt khuỷu tay trái ra phía trước đầu gối chân phải.
  • Giữ phong thái này trong 30 giây.

Bài tập 6

  • ngồi xếp bằng tròn trên sàn. Gập chân phải qua bên trái và đặt bàn chân ra phía sau đùi trái.
  • choạng tay phải ra phía sau và đặt bàn tay lên sàn. Đặt khuỷu tay trái ra phía ngoài đầu gối phải.
  • Xoay người về phía cánh tay phải đang xoạc thẳng. Chân giữ nguyên phong thái cũ.
  • phấn đấu giữ tư thế này trong khoảng 30 đến 60 giây cho mỗi chân.

Bài tập 7

  • khiến cho phong thái quỳ gối chống hai tay xuống sàn, uốn cong lưng và ưỡn ngực.
  • buông lỏng vai, thở chậm và sâu, giữ phong thái này trong 10 giây.
  • Sau đấy cong lưng, đưa cằm về phía ngực. Giữ phong độ này trong 10 giây và ưỡn ngực trở lại.
  • Tập bài tập này trong 1 hoặc 2 phút.

Bài tập 8

  • Đây là bài tập đơn giản nhất. Ngồi trên 2 gót chân, mở mang hai đầu gối ra một tẹo.
  • Uốn cong lưng cho tới lúc trán chạm vào sàn. Duỗi 2 cánh tay về phía sớm muộn đó thư giãn, hít thở chậm và sâu.
  • Giữ phong thái này bao lâu tùy bạn nhưng đừng ít hơn năm lần hít thở sâu.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019