Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
01/02/2019 10:02 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 27/60 (45%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 177
Được cảm ơn: 0
có nên tập luyện khi bạn đang mắc đau khớp gối ?


Viêm khớp gối hoặc thoái hóa sụn đầu gối sẽ gây cạnh tranh cho thời kỳ tập thể dục. Do đó, khi tập thể dục phải chú ý đến những nhân tố sau.

Giày thể thao

>> Xem thêm: đau khớp gối có nên tập thể dục

sở hữu người bị viêm khớp gối, giày thể thao cần phổ biến và cởi mở, có thể chịu được áp lực luyện tập trước lúc tác động tới đầu gối. Bạn nên thử nhiều chiếc giày khác nhau hoặc thêm nẹp chỉnh hình vào đôi giày mê say.

Điều chỉnh cường độ tập tành

Người bị viêm khớp gối cần chú ý trong phương pháp luyện tập. Ảnh: The Nest

Vào những ngày khớp gối quá đau, cần chọn những bài tập ít ảnh hưởng và nhẹ nhàng. Còn những ngày đau nhẹ, bạn có thể chọn bài tập nặng và mạnh hơn.

Luôn nhớ rằng không bao giờ làm cho tổn thương đầu gối trong lúc tập dượt. Trong khi tập, lúc cảm thấy cơn đau phổ thông, bạn hãy ngưng tập ngay.

Chia nhỏ bài thể dục

rèn luyện cơ bắp với máy tập - Ảnh: Arthritis-health

Theo trọng tâm phòng chống dịch bệnh Mỹ, những người bị viêm khớp vẫn với thể tập tành 30 phút năm ngày trong tuần và hai ngày nâng cao thể lực.

không những thế, ví như 30 phút tập khiến bạn quá đau, phấn đấu chia bài thể dục thành 3 phần, mỗi phần là 10 phút.

Chọn bài tập thích hợp

Đi bộ tốt cho người đau khớp gối. Ảnh: Health

giả dụ việc tập dượt hiện giờ khiến bạn quá đau, hãy thử chuyển sang các hoạt động mang tác động tốt như bơi lội, đạp xe, thể dục nhịp độ hoặc tạo sức bền như khiến tăng nhịp tim, nhịp thở. Cần cố gắng duy trì 30 phút tập mỗi ngày và chia nhỏ bài tập nếu cần.

2 ngày rèn luyện thể lực để tập tành cho cơ bắp

Dù viêm khớp gối nhưng bạn vẫn mang thể rèn luyện thể lực hai ngày trong tuần. Bạn với thể ngồi nâng tạ, nâng tạ mang máy hoặc bài tập tiêu dùng trọng lượng thân thể để tăng sức mạnh, sức dai sức cho đầu gối mà ko vận động các khớp, giúp hạn chế đau đớn.

tham gia hoạt động tập tành linh hoạt vài lần mỗi tuần

các bài tập linh hoạt (như Yoga, căng duỗi, thái cực quyền) chẳng những giúp bạn giữ dáng mà còn duy trì được “phạm vi” di chuyển của đầu gối.

Để thực hành hiệu quả, bạn cần nhắc với người chỉ dẫn về tình trạng khớp gối của mình. Họ sẽ điều chỉnh những động tác cho phù hợp có khớp gối của bạn trong phổ biến phong thái khác nhau.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019