Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
09/12/2018 22:12 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 23 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 142/230 (62%)
Kĩ năng: 35/70 (50%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 2672
Được cảm ơn: 245
5 Mẹo Để Tiếp Thị Thương Hiệu Của Bạn Tới Thế Hệ Millennial


Cho đến 2019, thế hệ Millennial sẽ chắc chắn vượt mặt thế hệ Baby Boomer với nhân khẩu học dân số lớn nhất ở Mỹ. Hiện tại, có hơn 72 triệu millennial sống, làm việc và kiếm tiền và chi tiêu trên Internet – điều này khiến thế hệ này trở thành một trong những nhóm hấp dẫn nhất mà thương hiệu hay marketer nào muốn thay đổi.

Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một nhóm khá nhạy về công nghệ và thường hơi thiếu nhạy cảm khi nói đến những chiêu trò marketing và quảng cáo. Và để tiếp thị với nhóm này, bạn cần phải nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ và kết nối với họ ở mức độ mà họ cho là xứng đáng sự chú ý của họ. Điều này thường có nghĩa là:

  • Ủng hộ một ý nghĩa xã hội
  • Cung cấp sự độc nhất
  • Thể hiện tính cá nhân

Danh sách này sẽ vẫn còn tiếp diễn và nó cũng đa dạng như chính nhóm đối tượng mà nó hướng đến. Và dưới đây là một vài mẹo xuất sắc về cách tiếp thị tới Millennial ngày nay.

1. Gặp họ nơi họ trú ngụ - trực tuyến

Ngày hôm nay, phương pháp marketing cũ sẽ không hiệu quả với thế hệ Millennial. Họ sẽ không phản hồi điện thoại của bạn, họ sẽ không nhìn vào email của bạn hay tiếp thị đến tận nhà rõ ràng là sẽ không hiệu quả với họ. Tuy nhiên, có một điều mà họ thích là mạng xã hội. Nếu sản phẩm của bạn đáng để chia sẻ lên Instagram, hãy sáng tạo nội dung Facebook dễ chia sẻ xung quanh sản phẩm đó và tương tác với họ trên nền tảng yêu thích của họ. Như vậy, bạn có thể thu hút sự chú ý của họ.

2. Truyền miệng vẫn sẽ hiệu quả

Mặc dù phương pháp này đã cũ, nhưng nó vẫn là một “mỏ vàng” thậm chí ngay cả ngày nay. Con người có xu hướng tin tưởng lời của bạn bè hoặc thành viên gia đình về bất kỳ những gì họ thấy trong một quảng cáo. Tập trung vào việc đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đủ tốt để người sử dụng muốn nói về nó và khuyên sử dụng nó. Sự khác biệt lớn nhất bây giờ nằm ở thời đại mà ta đang sống – thời đại kỹ thuật số, Ta cần thực hiện một vài điều chỉnh với cách mà quảng cáo truyền miệng hoạt động. Ngày nay, ta có những người như “người ảnh hưởng trên mạng xã hội”, những người có hiệu quả cao khi nói đến việc tiếp thị với những người theo dõi của họ mà hầu hết là Millennial.

Dù là những con người này khuyên cái gì cũng đều nhận được sự chú ý và thường được tìm kiếm bởi hàng triệu người theo dõi họ trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Dựa trên mức độ phổ biến hoặc lượng theo dõi của họ, người ảnh hưởng trên mạng xã hội thường sẽ yêu cầu một mức phí để quảng cáo và khuyên dùng sản phẩm trên trang feed của họ.

3. Đáp ứng với giá trị của họ

Hầu hết tất cả các Milllennial đều có ít nhất một mục đích xã hội của riêng. Dù là quyền động vật hay bảo vệ môi trường, họ đều muốn những việc họ làm có mối liên hệ với những mục đích xã hội đó. Họ thể hiện cam kết đó một cách sâu hơn nữa bằng cách sử dụng quyền lực mua sắm của mình để ủng hộ các công ty có cùng quan điểm hoặc cùng một mục đích xã hội với họ. Vì vậy, bạn cần đáp ứng giá trị của họ nếu bạn muốn thu hút và duy trì sự quan tâm của họ.

4. Luôn tập trung vào FOMO (nỗi sợ bỏ lỡ)

Vì một vài lý do, có lẽ sự thật là mạng xã hội khiến con người dễ dàng khoe khoang hơn và Millennial có một “nỗi sợ bỏ lỡ” nhức nhối. Dù đó là một trào lưu hay một nghĩa cử mới, họ muốn thể hiện cho bạn bè và thế giới rằng họ đang lặp đi lặp lại hành động này. Họ làm điều đó thông qua các nền tảng mạng xã hội như Instagram. Facebook và Twitter.

Bạn có thể dễ dàng chạm vào “nỗi sợ”này bằng cách khiến sản phẩm của mình trở nên giới hạn. Một khi con người nhận ra bất kỳ cái gì cũng có bản giới hạn, họ sẽ ngay lập tức quan tâm ngay đến nó. Nếu họ tìm thấy rằng sản phẩm (cũng như thương hiệu sản xuất nó) đáp ứng giá trị của họ, họ sẽ tìm mọi cách để mua và đăng tải về điều đó trên mạng xã hội. Điều này đạt được hai điều: nó có thể giúp bạn liên kết với hoạt động của người dùng và có được các hoạt động tiếp thị truyền miệng có giá trị dưới dạng cập nhật và thảo luận trên mạng xã hội

 

5. Những nhận xét đóng vai trò quan trọng – hãy đảm bảo rằng bạn nhận được những nhận xét tốt

Đây là những gì mà mọi doanh nghiệp bán trên những nền tảng như Amazon đều hiểu; nhận xét đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trên thực tế, bạn càng có nhiều nhận xét thì sẽ càng tốt hơn. Nghịch lỹ của câu nói này là vẫn tốt hơn nếu có nhận xét tiêu cực hơn là không có nhận xét nào. Điều này chủ yếu là vì nhận xét tiêu cực đạt được hai điều:

Nó có nghĩa là mọi người đang nói về sản phẩm của bạn

Nó cho bạn một cơ hội để tương tác với khách hàng của mình và giải quyết vấn đề của họ

Millennial thích được lắng nghe. Họ tự cho bản thân mình một tiếng nói thông qua nhận xét của họ và dù là những nhận xét này là tích cực hay tiêu cực, thương hiệu của bạn có cơ hội để tương tác với họ và trong quá trình này, tạo dựng lòng tin và kiếm được lời từ đó.

Thật không dễ dàng gì khi bán hàng cho một nhóm người ngày càng có nhiều lựa chọn như hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn tìm một cách để chạm được vào nỗi sợ của họ, đáp ứng được giá trị của họ và biến sản phẩm của họ xứng đáng được đăng tải trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng thu hút được thị trường này và thậm chí khiến họ giới thiệu bạn với nhiều người bạn hơn thông qua truyền miệng.

Theo makeitnoise.com

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019