Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
06/11/2018 16:11 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 23 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 42/230 (18%)
Kĩ năng: 35/70 (50%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 2572
Được cảm ơn: 245
[ToMo] 4 Mẹo Để Tạo Động Lực Tập Thể Dục Thay Vì Ăn Khi Gặp Stress


Khi bạn trải qua cuộc sống, bạn sẽ gặp stress thường xuyên. Câu hỏi là: Làm sao để bạn xử lý nó? Khi bạn đang đọc những điều này, có lẽ bạn đã tạo một thói quen về ăn uống và/hay xem TV/ chương trình trực tuyến khi bạn bị căng thẳng.

Nhưng chúng đã quá đủ với bạn! Bạn sẵn sàng để thay đổi. Bạn nhận ra rằng tập thể dục là một lối thoát tuyệt vời; nhưng bạn không chắc về việc làm sao để thay đổi thói quen từ ăn uống sang tập thể dục. Tôi rất hạnh phúc khi nói với bạn rằng tất cả sẽ được cô đọng thành bốn bước đơn giản để bạn có thể thực hiện ngay HÔM NAY!

Trong cuốn sách của anh ấy “Sức Mạnh Của Thói Quen”, Charles Duhigg đã nói về việc có bao nhiêu người sử dụng lý do này: “Không thể thay đổi, đây chính là tôi”. Tuy nhiên, thật sự không quá khó để thay đổi một thói quen – chừng nào mà bạn hiểu những nguyên nhân đằng sau chúng.

Làm sao để một người làm điều này?

Với 4 mẹo nhỏ để có động lực tập thể dục, bạn sẽ bắt đầu kết nối lại bản thân mình với những bộ đồ tập gym thay vì thức ăn khi bạn gặp chuyện buồn. Đây là cách để làm điều đó.

4 Mẹo Để Tạo Động Lực Tập Thể Dục Thay Vì Ăn

1. Nhận ra thói quen

Những nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts đã khám phá ra vòng lặp thần kinh căn bản tại trung tâm của mỗi thói quen. Vòng lặp thần kinh này bao gồm ba phần:

- Gợi ý (sự căng thẳng)

- Hành động hàng ngày (túm lấy thức ăn)

- Phần thưởng (ăn)

Mặc dù chúng ta không thể thay đổi gợi ý, chúng ta CÓ THỂ thay đổi hành động hàng ngày và phần thưởng. Nó chỉ cần một chút ý muốn và nỗ lực.

2. Thay đổi cách bạn nhìn vào phần thưởng

Trong trường hợp tìm kiếm động lực để tập thể dục, phần thưởng từ việc luyện tập thực sự mạnh hơn rất nhiều phần thưởng từ việc ăn uống!

Khi chúng ta tập thể dục, chúng ta thay đổi chức năng sinh lý của mình bằng việc làm tăng mức độ hooc-môn trong cơ thể. Chỉ một hành động đơn giản là ra ngoài đi bộ, hay nâng tạ trong phòng tập gym, sẽ có một phần thưởng mạnh mẽ hơn NHIỀU cho cơ thể và tâm trí của chúng ta hơn là túm lấy thức ăn.

Chìa khóa đó là BĂT ĐẦU thay đổi cách bạn nhìn vào phần thưởng cho thói quen.

3. Trước khi bạn hướng đến thức ăn, hay tạm dừng lại

Tạm dừng lại và viết xuống ba điều chợt nảy ra trong đầu bạn. Tôi biết bạn đang nghĩ gì: anh chàng này mất trí rồi sao? Viết ra những điều tôi đang nghĩ mình phải làm với động lực tập thể dục là gì?

MỌI THỨ!

Ba điều đó có thể là bất cứ điều gì nảy ra trong tâm trí: cảm xúc, suy nghĩ về việc bạn cảm thấy như thế nào, những bài hát bởi nhạc sĩ yêu thích của bạn, hay bất cứ điều gì. Ví dụ, ngay bây giờ suy nghĩ của tôi là về: chú cún con dễ thương, cà phê và hạnh phúc.

Bây giờ, khi bạn viết ra ba điều đó, hãy ngồi xuống (bất cứ chỗ nào không ở gần thức ăn) và đặt đồng hồ khoảng 15 phút. Khi nó đổ chuông, hỏi bản thân bạn xem bạn có còn cảm thấy muốn ăn không.

Bài tập cho trí não này có lẽ khá là ngớ ngẩn, nhưng nó thực sự làm được vài điều cho chúng ta:

- Nó cho phép chúng ta để ý hơn với những gì mình suy nghĩ và cảm nhận.

- Nó bắt lấy chúng ta với nhận thức tức thời.

- 15 phút giúp chúng ta xem thử mình có thực sự đói không, hay bạn chỉ cần di chuyển (9/10 là chúng ta cần tập thể dục).

4. Mang giày đi bộ của bạn

Hay nắm lấy túi tập gym/dây nhảy/dây tập thể hình, hay bất cứ cái gì, và bắt đầu tập thể dục!

Nếu bạn bị căng thẳng trong lúc làm việc và bạn không thể rời khỏi nơi làm để đi tập gym, một cách đơn giản đó là hãy đi bộ xung quanh công viên, hay hướng đến bậc thang và đi lên đi xuống khoảng 3-5 phút. Sau đó, quay trở lại bàn làm việc.

Đừng bỏ nó ra. Bắt đầu phần thưởng mới ngay bây giờ! BÂY GIỜ là thời gian để bắt đầy luyện tập và thay đổi một cách mạnh mẽ “thói quen vô thức” của bạn.

Chỉ cần 3-5 phút đó có thể giúp giảm hooc-môn gây căng thẳng phản ứng lại cơ thể, đủ cho phép bạn làm giảm ảnh hưởng tiêu cực. Đó là cho đến khi bạn có thể đi bộ sau khi rời khỏi nơi làm việc, hay hướng đến phòng gym/công viên để chuyển động – thay vì di chuyển đến ghế sô-pha với một gói khoai tây chiên.

Kêt luận

Đừng bị đánh lừa chứ! Mặc dù những mẹo để tạo động lực tập thể dục khá đơn giản, nhưng chúng có thể là một thách thức khi thực hiện một cách kiên định đấy – và kiên định là chìa khóa để thành công!

Hãy tự viết một ghi chú hay một lời nhắc nhở trên điện thoại của bạn. Đảm bảo đọc nó hai lần mỗi ngày: một lần vào buổi sáng và một lần nữa vào buổi chiều. Điều này sẽ nhắc nhở bạn đang thay đổi thói quen của mình về cách bạn phản ứng lại khi bạn gặp chuyện buồn. Lời nhắc nhở nho nhỏ hàng ngày này có thể tạo nên làn sóng to lớn trên hành trình đến với thói quen MỚI của bạn.

Tìm kiếm động lực để tập thể dục có thể có một ảnh hưởng hoàn toàn LỚN lên rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống của bạn!

Làm việc như một nhà sinh lý học về tập thể thao cho một Nhóm Khám Bệnh Cho Người Béo Phì, cũng như hướng dẫn việc đạp xe, chạy và ba môn kết hợp, tôi vừa giúp đỡ và vừa mắt thấy tai nghe sự thay đổi tuyệt vời mà nhiều người đã làm được bằng việc thay đổi thói quen của họ.

Từ 180kg xuống còn 92kg và chạy một nửa quãng đường chạy marathon, hay từ 120kg xuống còn 88kg và đạp xe đạp, bạn cũng có thể đạt được những kết quả tuyệt vời đó. Điều này không chỉ thay đổi cách bạn xử lý khi gặp căng thẳng, mà còn bắt đầu một sự thay đổi tuyệt vời về cơ thể và cuộc sống.

Trở thành một nhà vô địch không bị hạn chế, đá bay đi những căng thẳng, và trở thành một phiên bản nhạy bén hơn, khỏe mạnh hơn, tự tin hơn của chính mình. Tìm kiếm động lực để tập thể dục có thể hạ gục quân cờ domimo “khó nhằn” đó và nắm bắt khoảnh khắc giải phóng tiềm năng của bạn vởi thế giới, và bộc lộ khả năng của bạn để đạt được mục tiêu và khát vọng.

Tôi đã nhìn thấy rất nhiều lần trước đó và kết quả thực sự rất phi thường. Bạn còn chờ gì nữa?

----------                                                                                                       
Tác giả: Menachem Brodie

Link bài gốc: 4 Workout Motivation Tips To Exercise Instead of Eat When You’re Stressed

Dịch giả: Nguyễn Kim Phượng - ToMo: Learn Something New

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019