Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/10/2018 19:10 # 1
nguyenthuongtra
Cấp độ: 25 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 58/250 (23%)
Kĩ năng: 37/70 (53%)
Ngày gia nhập: 17/09/2015
Bài gởi: 3058
Được cảm ơn: 247
Kỹ Thuật Tuyệt Vời Giúp Đo Lường Content Marketing


Chúng ta đang sống trong một thế giới mà thông tin chỉ là thứ yếu, còn dữ liệu mới là mấu chốt.

Nhưng làm thế nào để có thể phân biệt dữ liệu và thông tin, khi mà có quá nhiều báo cáo và số liệu ở khắp mọi nơi.

 

Tuy việc làm này không dễ dàng, nhựng trên cương vị của một CEO hay người quản lý, bạn nhất định phải phân biệt được hai loại dữ liệu: CPA và CPL


Tính toán CPA:

 

CPA là viết tắt của Cost per Action - chi phí cho mỗi lần chuyển đổi. Đây cũng là chỉ số giúp doanh nghiệp so sánh được mức chi phí mình bỏ ra với kết quả thu về cho một khoản đầu tư nào đó.
 

Lấy ví dụ: Nếu bạn đầu tư 2000$ vào 5 cuộc giao dịch sinh lời, vậy thì bạn phải bỏ ra 400$ cho mỗi lần mua bán trao đổi. Ngắn gọn hơn ta sẽ có công thức:

 

 

 

 

Vậy điều này tốt hay xấu?

 

Điều này còn phụ thuộc vào kích thước của các giao dịch trung bình đã thực hiện. Nếu kích thước giao dịch trung bình là 2.000 đô la, thì CPA  là 20% doanh thu hoặc 500% ROI (không tính chi phí bán hàng). Còn nếu giá mỗi chuyển đổi là 2.000 đô la, tức bạn sẽ bị phá sản. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi này, đó là nó phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi bạn không có đủ thông tin, hãy tính đến chỉ số CPL

CPL(cost per lead) là viết tắt của hoa hồng có được trên mỗi khách hàng tiềm năng. Tương tự như CPA, CPL được tính bằng cách so sánh số đầu tư cho một dự án ​với lượng khách hàng tiềm năng có được. Chi phí này không tính những đơn hàng đã chốt mà chỉ bao gồm các khách hàng tiềm năng.
Ví dụ:

 

 



Tính toán CPL áp dụng cho các khách hàng của Brafton:

 

Trong phần này, chúng tôi sẽ lấy ví dụ một khách hàng của Brafton trong ngành công nghiệp sản xuất để tính toán chi phí CPL.

.
Cách Brafton tạo ra giá trị thương mại qua trang web là nhờ yêu cầu báo giá dịch vụ. Chỉ số duy nhất (CPL) được sử dụng với mục đích nhằm hiểu được cách trang web hoạt động.

Không lượng truy cập, không có tỷ lệ thoát, không có các mánh lới quảng cáo. Tất cả chỉ là kiếm tiền và kiếm tiền.

Trong sáu tháng đầu năm 2016, CPL của Brafton với khách hàng này là 731$. Mỗi 731$ khách hàng chi tiêu cho Brafton, doanh nghiệp sẽ tạo ra một khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2017, con số đó đã giảm xuống còn 52$/khách hàng tiềm năng do mức tăng 39,6% trong các yêu cầu báo giá.

 

 


Tại sao nên tính toán dựa trên chỉ số CPL hơn là CPA?


Đôi khi rất khó có thể tính toán chi tiết mức đóng góp và lợi ích thu lại khi đầu tư cho một sáng kiến ​​cụ thể nào đó. Phân bổ giá trị là một vấn đề khiến tất cả những ai làm digital marketing đều phải đau đầu. Ngược lại, nếu nắm được chỉ số CPL, bạn có thể cải thiện chỉ số CPA bằng cách giảm lượng giao dịch đến từ các khách hàng tiềm năng.
 

Ví dụ từ chính khách hàng của Brafton

 

Ví dụ, một khách hàng của chúng tôi đã trả 39,300 đô la cho Brafton trong sáu tháng để chi cho 75 khách hàng tiềm năng của họ, với tỷ lệ chốt đơn trung bình là 27%, có quy mô trung bình là 11.000$/mỗi giao dịch. Nếu làm một phép tính nhanh, ta sẽ có:
 

 

 
 
Vậy khi so sánh CPA của chúng tôi là 1,941$ với quy mô giao dịch trung bình là 11.000$, ước tính lợi tức đầu tư sẽ là 567 % không bao gồm giá vốn hàng bán).

 

 

Kết luận


Bạn có nhận thấy bài viết này không hề đề cập đến " lượng truy cập", "xếp hạng từ khóa" hoặc "tỷ lệ thoát" một lần nào không? Bởi khi đã đánh giá được chỉ số hiệu suất và hành vi, các số liệu có được từ quá trình phân tích hiệu quả trang web sẽ không còn quá quan trọng. Chính vì điều này, hãy thật sáng suốt và cân nhắc mỗi đồng chi phí bỏ ra cho từng hoạt động của doanh nghiệp.

 

Theo makeitnoise.com

 

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019