Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
14/09/2018 09:09 # 1
longnguyen993
Cấp độ: 6 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 28/60 (47%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 04/07/2018
Bài gởi: 178
Được cảm ơn: 0
Các bài tập giúp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống lưng


Việc thường xuyên thực hiện những bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường xuyên sẽ rất tích cực. Theo những thầy thuốc của phòng chẩn trị YHCT An Dược trong quá trình điều trị, ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh nên thường xuyên thực hành những bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng. Đây là điều vô cùng cần phải có, mang đến một số lợi ích nhất mực cho người bệnh đang gặp các vấn đề ở cột sống. Để biết chi tiết về những bài tập bạn hãy Đánh giá bài viết dưới đây nhé !

những bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống dây lưng tại nhà

>> Xem thêm: 8 Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng

thực tiễn, các nghiên cứu chỉ ra cho thấy việc thường xuyên thực hiện các bài tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe. Đặc trưng giúp thúc đẩy quá trình tái tạo độ dẻo dai của cột sống và thúc đẩy quá trình điều trị thoát vị đĩa đệm , gai cột sống, các bệnh về cột sống …

Dưới đây là những bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng mà những bác sĩ của phòng khám An Dược khuyên bạn nên tập :

Bài tập 1 :

· Nằm ngửa để cơ thể tha hồ, 2 tay úp xuống mặt sàn.

· Chân trong khoảng từ co lại cho tới lúc tạo thành góc vuông mang sàn nhà (2 bàn chân chạm sàn) phần lưng được nâng lên ở 1 độ cao khăng khăng.

· Giữ nguyên phong độ này trong khoảng 5 - 10 giây thì hạ xuống.

· Lặp lại bài tập chữa thoát vị đĩa đệm lưng này 10 lần cho mỗi lần thực hành.

· 1 ngày mang thể tiến hành phổ thông lần, phải chăng nhất là vào sáng sớm và buổi tối trước lúc đi ngủ một tiếng.

Bài tập hai :

· Người bệnh nằm hai tay chống xuống sàn trước ngực.

· tiêu dùng lực ở tay trong khoảng từ đẩy người sao cho tay thẳng và phần thắt lưng được cong.

· Người bệnh cảm nhận được lực căng ở phần thắt lưng giữ khoảng 5 giây thì hạ người xuống.

· Lặp lại động tác này 5 - 10 lần.

· Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm đốt sống lưng có thể thực hành bài tập này nhiều lần trong ngày.

Bài tập 3 :

· tư thế chạm nhiều điểm giống động tác 4 (gồm 2 tay, hai đầu gối và 2 mũi chân chạm xuống sàn).

· khi đã ổn định, người bệnh đưa tay phải ra trước đồng thời choạng chân trái về phía sau: Tay trái và chân phải khiến điểm trụ.

· Giữ tư thế này khoảng 10 giây rồi đổi lại sở hữu bên chân, tay còn lại.

· Lặp lại động tác này khoảng 15 lần sẽ thấy thả sức hơn hẳn tại vùng đĩa đệm cột sống dây lưng.

Bài tập 4 :

· Ở phong thái nằm sấp, người bệnh trong khoảng từ nâng thân người phía trước lên.

· Giữ sao cho phần khuỷu tay nằm xuông góc so với mặt sàn.

· Mỗi lần giữ nguyên tư thế từ 5 giây, thực hành lặp đi lặp lại khoảng 8 lần. Với thể thực hành động tác này mỗi ngày, mỗi lần tập phương pháp nhau 2 tiếng.

· không những thế, người bệnh nên lưu ý,khi tập mà xảy ra trường hợp đùi và chân đau nặng hơn thì nên ngừng bài tập lại ngay.

Bài tập 5 :

· thực hiện bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng này, người bệnh quỳ hai chân trên sàn, chống 2 tay xuống đất sao cho độ rộng tay bằng sở hữu hai vai.

· lúc hít vào thì ép phần bụng xuống dưới, mắt nhìn hướng lên trên.

· khi thở ra thì cong lưng lên, đến mức chịu chứa của từng người bệnh nhưng cũng ko nên tập quá sức.

Bài tập thể dục yoga

· Bước 1: nằm sấp, hai tay để trên thắt lưng.

· Bước hai : từ từ nhấc đầu lên, 2 bàn chân cũng co lên, cẳng chân nhấc lên khỏi mặt đất, như cánh cung, mà đỉnh giữa cây cung là cái bụng dính trên mặt đất.

· Bước 3 : Hít vào và nín tương đối trong 30 giây.

Bài tập thể dục làm dẻo phần lưng

· Bước một : Đứng thẳng, hai tay buông xuôi theo thân người.

· Bước hai : 2 chân thẳng về đằng trước.

· Bước 3 : trong khoảng từ xoay qua bên phải, 2 tay thả lỏng “quăng” theo cho đến hết cỡ, chẳng thể xoay được nữa thì ngưng lại 3 giây rồi “quăng” tay trở lại bên trái.

Bài tập lắc vùng lưng

· Bước một : hai tay chống hông, lắc thắt lưng theo một vòng tròn như thường “hu-la-húp”, tức là đẩy thắt lưng tới trước rồi tiếp tục lắc về phía bên trái theo vòng tròn.

· Bước 2 : khiến cho chậm rãi và trong khi xoay như thế, thì cũng hít sâu, thở ra thật chậm. Điều khác nhau là mình tập thật chậm trong khi nhẩy hu-la-húp thực thì lại rất nhanh.

các lưu ý khi thực hành bài tập chữa thoát vị đĩa đệm cột sống dây lưng

Việc thực hành các bài tập này thường xuyên sẽ giúp cải thiện trạng thái bệnh bệnh rất tích cực. Nhưng giả dụ bạn tập không đúng cách thức sẽ gây phản tác dụng và phổ thông biến chứng nghiêm trọng khó lường.

bởi thế hôm nay các thầy thuốc của phòng chẩn trị YHCT An Dược đưa ra những chú ý trước lúc tập. Bạn cần lưu ý dù vận dụng bài tập chữa bệnh thoát vị đĩa đệm lưng nào mọi người cũng phải lưu ý những điều sau đây :

· Cần với sự hướng dẫn của chuyên gia để điều chỉnh những động tác trong bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng đúng nhất nhằm mang lại hiệu quả điều trị.

· Trong trường hợp mà người bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng thấy đau nên nghỉ ngơi ko nên cố quá.

· Trước lúc tập dượt cần phải khởi động, làm cho hot giãn các cơ khớp để tránh chuột rút hay gây ra lực bất ngờ cho cột sống dây lưng.

· Mỗi lần tập chỉ giữ trong phong thái nhất mực, giảm thiểu ảnh hưởng quá mạnh khiến cột sống đau nhức hơn.

· Nên kiên trì thực hành hàng ngày để tạo sự dẻo dai cho xương khớp, đĩa đệm sớm hồi phục.

hầu hết người bệnh nào cũng mang thể tập dượt được những bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống lưng này, không những thế để yên tâm nhất thì bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ hoặc tập dượt dưới sự hướng dẫn của chuyên viên. Tùy thuộc vào thể trạng từng người và mức độ nặng, nhẹ của bệnh mà mỗi người có 1 cường độ tập luyện khác nhau, không nên tập quá sức mình hạn chế gặp phải những hệ quả đáng nuối tiếc.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019