Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/04/2018 15:04 # 1
anginee9
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 28/90 (31%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 18/10/2016
Bài gởi: 388
Được cảm ơn: 0
Phụ nữ tới tháng nên ăn gì


Phái nữ tới tháng sẽ nên đối phó với những ngày hành kinh rất khó chịu. Bởi nó dẫn đến những triệu chứng như đau bụng âm ỉ, đau lưng, căng tức ngực, mệt mỏi, căng thẳng, hay cáu gắt,…Tuy nhiên, nếu chị em chú ý một chút tới chế độ ăn uống thì những triệu chứng này thường giảm rõ rệt và cơ thể trở buộc phải tỉnh táo hơn. Vậy phụ nữ tới tháng bắt buộc ăn gì http://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/mua-thuoc-pha-thai-o-dau-tot.html ? Để những ngày hành kinh diễn ra nhẹ nhõm.

Thực phẩm phụ nữ phải ăn trong những ngày hành kinh

Chu kỳ “đèn đỏ” quen thuộc mỗi tháng thường là cơn ác mộng với không ít chị em nữ giới bởi những cơn đau bụng kinh khó chịu. Mặc dù cơn đau này là bình có khả năng nhưng đôi khi chúng trở buộc phải dữ dội kèm theo một số trường hợp như chóng mặt, sốt, buồn nôn,…khiến chị em phụ nữ cực kỳ mệt mỏi.

Vì thế, việc nữ giới đến tháng phải ăn gì? Luôn là đề tài được nhiều chị em quan tâm. Nếu như biết nạp đúng loại thực phẩm bắt buộc ăn trong những ngày này thì chị em sẽ trải qua những ngày hành kinh vô cùng thoải mái cũng như dễ dàng.

sau đây là những thực phẩm chị em phải ăn lúc tới tháng:

Đồ ngọt lành mạnh

Để giảm cơn thèm đồ ngọt hay đồ béo vào những ngày “đèn đỏ”, chị em có thể tìm đến những đồ ngọt lành mạnh như bơ đậu phộng, sữa chua, trái cây,…

Thực phẩm giàu chất sắt

phụ nữ có thể bị mất một lượng máu nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, bổ sung sắt vào cơ trong cơ thể là điều buộc phải thiết. Thực tế, một chế độ ăn uống giàu chất sắt, chị em có khả năng hạn chế các triệu chứng của bệnh thiếu máu cũng như bù lại lượng homeglobin đã mất.

buộc phải ăn những thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, thịt da cầm, đậu khô, mật đường và các loại rau lá xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất sắt cho cơ thể.

Thực phẩm giàu canxi

Canxi có khả năng giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trong ngày hành kinh như đau lưng, đau bụng, đau ngực. Nếu như gặp cần những triệu chứng khó chịu này thì chị em nên bổ sung một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ,…sẽ giúp dẫn đến giảm các cơn đau nhức.

Chị em cũng bắt buộc lưu ý, trong kỳ kinh nguyệt ăn nhiều muối, đồ ăn mặn có thể dẫn tới chướng bụng. Vì vậy, cần hạn chế tối đa các thức ăn mặn trong những ngày “đèn đỏ”.

Thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Sự thay đổi lượng hormone trong những ngày đèn đỏ sẽ được kiểm soát bởi các axit béo thiết yếu. Chị em buộc phải ăn hạt lanh, hạt bí ngô và hạt hướng dương để cung cấp đầy đủ các axit béo thiết yếu cho cơ thể. Những loại hạt này có chứa hàm lượng axit linolenic dẫn đến giãn cơ tử cung cũng như giảm các cơn co thắt dạ dày.

Thực phẩm giàu chất xơ

Các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả có thể ngăn ngừa các vấn đề đường ruột trong chu kỳ nguyệt san của chị em.

Gừng

Gừng vốn là gia vị được sử dụng rộng rãi như một phương thức để chữa đau bụng kinh. Hương vị cay nồng của nó có tác dụng như một chất chống các cơn co thắt. Chị em có khả năng thêm gừng tươi vào các món ăn hàng ngày hoặc uống nước nóng có thêm vài lát gừng để giúp cơn đau dịu nhẹ hơn.

Những thực phẩm đàn bà tránh ăn khi tới tháng

bên dưới là một số loại thực phẩm phụ nữ buộc phải tránh ăn trong chu kỳ kinh nguyệt:

Đồ ăn chua là thực phẩm nên kiêng trong những ngày hành kinh: lúc ăn quá chua sẽ gây kích thích hệ thống thần kinh thực vật dẫn tới co thắt cơ trơn của dạ dày cũng như tử cung. Điều này có khả năng làm ra huyết kinh nhiều hơn trong một thời gian ngắn.

Thực phẩm lạnh: nếu ăn những thực phẩm lạnh, máu sẽ bị kích thích và thay đổi nhiệt độ, dẫn tới máu lưu thông không tốt, làm cần tình trạng đau bụng kinh.

không nên sử dụng caffein: Caffein sẽ dẫn đến tăng nồng độ axit trong dạ dày và khiến chị em có cảm giác đầy bụng hơn.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019