Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
19/03/2018 20:03 # 1
kevindoan0209
Cấp độ: 22 - Kỹ năng: 13

Kinh nghiệm: 184/220 (84%)
Kĩ năng: 80/130 (62%)
Ngày gia nhập: 18/12/2014
Bài gởi: 2494
Được cảm ơn: 860
Các cách ẩn dữ liệu trên Excel


Hướng dẫn ẩn dữ liệu treenn Excel

Cách 1: Ẩn dữ liệu Excel bằng Format Cells

Bước 1:

Bôi đen cột cần ẩn hoặc giá trị cần ẩn rồi nhấn chuột phải chọn Format Cells.

Nhấn Format Cells

Bước 2:

Chuyển sang giao diện bảng mới, tại mục Number tìm tới tùy chọn Custom rồi nhìn sang bên phải tại phần Type hãy nhập 3 dấu chấm phẩy và nhấp nút OK.

Tùy chỉnh dữ liệu

Quay lại bảng dữ liệu Excel sẽ thấy cột giá trị đã được ẩn đi.

Ẩn dữ liệu

Bước 3:

Để hiển thị lại dữ liệu tại cột đã ẩn đi trong bảng dữ liệu, người dùng chỉ cần click vào cột đã ẩn đi là được. Nếu click 1 lần sẽ nhìn thấy giá trị ở thanh bên trên, còn click 2 lần thì số liệu sẽ hiện lại trong bảng. Bỏ chuột thì dữ liệu cũng sẽ biến mất.

Để hiện lại dữ liệu chỉ cần bỏ 3 dấu phẩy trong bảng Format Cells là được.

Hiện lại dữ liệu Excel

 

Cách 2: Ẩn dữ liệu Excel bằng màu

Bước 1:

Đầu tiên người dùng bôi đen vào vùng dữ liệu cần ẩn rồi nhấn vào biểu tượng chữ A tại tab Home.

Đổ màu dữ liệu

Bước 2:

Sau đó người dùng chỉ cần chuyển chữ sang màu trắng để đồng bộ với màu nền, hoặc tùy theo màu nào phụ thuộc vào màu nền bảng dữ liệu.

Chọn màu trùng màu nền

Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy dữ liệu tại cột được ẩn hoàn toàn. Nếu muốn hiện lại dữ liệu chỉ cần chuyển chữ về màu đen là được. Tuy nhiên, cách này rất dễ nhìn thấy dữ liệu nếu thực hiện bôi đen. Bạn chỉ cần sử dụng tạm thời cách này mà thôi.

Bôi đen bảng dữ liệu

Cách 3: Ẩn dữ liệu Excel theo cách truyền thống

Chúng ta có thể sử dụng ngay tùy chọn Hide/ Unhide cho cột Excel để ẩn dữ liệu. Tuy nhiên, nếu thực hiện cách này thì người đọc rất dễ nhận biết được cột nào ẩn đi, vì kết quả sẽ làm mất đi 1 cột trong bảng.

Bước 1:

Bạn bôi đen cột cần ẩn dữ liệu, rồi nhấn chuột phải chọn Hide để ẩn dữ liệu.

Nhấn chọn Hide

Ngay lập tức dữ liệu tại cột hoặc hàng trên Excel sẽ biến mất.

Dữ liệu được ẩn đi

Bước 2:

Để hiện lại nội dung đã ẩn trong Excel, bạn bôi đen dòng, cột trước hoặc sau nội dung đã bị ẩn đi rồi nhấn Unhide.

Nhấn chọn Unhide

Lưu ý với bạn đọc, tùy chọn Hide và Unhide sẽ chỉ hiển thị trong danh sách menu chuột phải với bản Excel 2010 trở lên. Với bản 2007 thì bạn buộc phải lôi nó ra.

Trước hết bôi đen vào cột dữ liệu muốn ẩn rồi nhấn vào biểu tượng ống nhòm bên trên chọn Go to.

Tìm lệnh ẩn hiện dữ liệu

Xuất hiện giao diện bảng, ở đây nhập cột muốn ẩn dữ liệu tại Preferences rồi nhấn OK.

Nhập cột cần ẩn

Quay lại giao diện vẫn bôi đen cột muốn ẩn, nhấn vào Format rồi chọn Hide & Unhidechọn tiếp Hide Columns.

Ẩn cột Excel

Để hiện lại nội dung đã ẩn đi chỉ cần bôi đen bảng rồi nhấn Format, cũng chọn Hide & Unhide chọn tiếp Unhide Columns là xong.

Hiện lại dữ liệu

Như vậy bạn đã có 3 cách khac nhau để ẩn dữ liệu, cột hoặc dòng trong bảng Excel. Mỗi một cách đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Với cách 2, chuyển màu cho dữ liệu để ẩn trên Excel thì chỉ áp dụng tạm thời mà thôi

 

Theo: quantrimang.com 



(->Kevin Đoàn<-)

Gmail: congtruc.no1@gmail.com

Facebook: Kevin Đoàn

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019