Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
26/09/2017 20:09 # 1
nguyenthang_ktr
Cấp độ: 30 - Kỹ năng: 21

Kinh nghiệm: 184/300 (61%)
Kĩ năng: 148/210 (70%)
Ngày gia nhập: 06/10/2011
Bài gởi: 4534
Được cảm ơn: 2248
Uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên thì hãy xem lại ngay vấn đề sau


Không phải cứ uống nhiều sữa là sẽ cao lên đâu. Muốn chiều cao phát triển tốt, hãy kiểm tra cả các vấn đề dưới đây nữa nhé!

 
 

Vì sao uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên?

Uống sữa được coi là một trong những cách tăng trưởng chiều cao hiệu quả và không thể thiếu nếu bạn muốn chiều cao của mình phát triển nhanh. Trong sữa có chứa nhiều canxi, là một trong các dưỡng chất quan trọng hàng đầu giúp phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, như thế không có nghĩa là càng uống nhiều sữa sẽ càng cao. Rất nhiều trường hợp dù đã uống rất nhiều sữa, thậm chí uống viên canxi nhưng vẫn không cao lên nhiều, nguyên nhân có thể là do bạn chưa cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể.

Uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên thì hãy xem lại ngay vấn đề sau - Ảnh 1.

Có thể nói, canxi và vitamin D là "cặp đôi" không thể tách rời. Vitamin D có vai trò dẫn truyền để cơ thể hấp thu canxi. Bởi thế nên, canxi trong sữa có hoạt động hiệu quả hay không cũng phụ thuộc vào lượng vitamin D mà chúng ta cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

Cung cấp nhiều canxi mà không bổ sung vitamin D cho cơ thể, chiều cao không những không được thúc đẩy mạnh mà còn có thể gây hại ngược trở lại nếu nạp vào một lượng canxi quá lớn trong thời gian liên tục. Vì thế, các bạn hãy chú ý đến việc cung cấp vitamin D chơ cơ thể nhé!

Các cách bổ sung vitamin D tự nhiên

Tắm nắng

Tắm nắng là cách cung cấp vitamin D rất hiệu quả mà lại không tốn kém. Tuy nhiên, chúng mình cần biết tắm nắng đúng, bởi nếu không sẽ gây hại nghiêm trọng tới sức khỏe đó.

Uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên thì hãy xem lại ngay vấn đề sau - Ảnh 2.

- Thời gian tắm nắng: Thời điểm thích hợp nhất để tắm nắng là khoảng 7h - 9h sáng đối với mùa đông, 6h30 - 7h30 sáng đối với mùa hè và sau 4 - 5 giờ chiều.

- Mỗi lần tắm nắng chỉ nên diễn ra trong khoảng 20 - 30 phút là đủ.

 

- Khi tắm nắng, các bạn vẫn nên sử dụng các phụ kiện như đeo kính râm, đội mũ... để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bổ sung vitamin D qua thực phẩm

Uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên thì hãy xem lại ngay vấn đề sau - Ảnh 3.

Đây cũng là một cách hiệu quả để tăng cường vitamin D cho cơ thể. Các bạn nên bổ sung các thực phẩm như cá, sò, ngũ cốc, thực phẩm từ đậu nành, trứng, nấm... vào bữa ăn hàng ngày. Đây là các thực phẩm rất giàu vitamin D và có lợi cho sức khỏe.

 



Nguyễn Anh Minh Thắng- K17 KTR3
Gmail: nguyenthang1593@gmail.com

...

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm 1 ngày sống để yêu thương!!!

 
27/09/2017 10:09 # 2
hoahong01081990
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 27/09/2017
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 0
Phản hồi: Uống nhiều sữa mà vẫn không cao lên thì hãy xem lại ngay vấn đề sau


Bài viết hay quá bạn! Như nhưng vitamin D là gì mà có trong thức ăn? Nếu có sao tạo sao các gia đình có bé lại mang bé đi phơi nắng? 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019