Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
28/05/2017 14:05 # 1
toitimtuoitre
Cấp độ: 2 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 2/20 (10%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 13/10/2016
Bài gởi: 12
Được cảm ơn: 1
Stress sẽ bị đánh bay nếu bạn thực hiện các hoạt động sau


Cuộc sống bộn bề với biết bao nhiêu là nỗi lo âu về công việc, học tập, gia đình,… luôn khiến mọi người mệt mỏi, căng thẳng. Đừng quá lo lắng vì stress sẽ bị đánh bay nếu bạn thực hiện các hoạt động sau đây. Đây là cách mà các kỹ sư xây dựng nhà thường ám đụng để giảm stress sau nhiều giờ ngoài công trường xây dựng nhất là đối với các loại công trình chuyên giá thi phần thô hay xây dựng nhà xưởng - nhà thép tiền chế v.v.. đòi hỏi sự tập trung cao độ, an toàn lao động v.v... dưới cái nắng gây gắc, sức lực hao mòn hàng giờ ...
 
Uống trà xanh hoặc sữa ấm
 
 
Khi stress cơ thể của chúng ta luôn cần được thư giãn và trà xanh hoặc sữa ấm chính là liều thuốc tốt nhất. Việc uống trà xanh sẽ giúp bạn lấy lại tỉnh táo tốt hơn dùng cà phê, ngoài ra trong trà xanh chỉ chứa lượng caffein bằng một nửa so với cà phê. Trong trà xanh cũng có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và theanine giúp làm dịu hệ thần kinh. Cả sữa ấm cũng sẽ giúp bạn lấy lại bình tĩnh sau những mệt mỏi ấy, đặc biệt không dùng những món đồ uống này khi bạn đang đói nhé.
 
Cười to thành tiếng 
 
 
Bạn không tin ư? Thực sự đây là một cách rất hiệu quả trong việc đánh bay stress. Một tiếng cười lớn có tác dụng làm giảm hormone stress là cortisol. Và hoạt chất endorphin ở não bộ sẽ được tăng cường, giúp bạn cảm thấy vui vẻ hơn. Bạn cũng có thể lướt web chọn cho mình những bộ phim hài hước hay đọc những mẩu chuyện cười, sẽ cực kỳ hữu hiệu đó.
 
Nghe nhạc 
 
 
Âm nhạc có thể giúp chữa lành vết thương tâm hồn của con người. Vì vậy khi gặp phải tình trạng căng thẳng hay lo lắng kéo dài, bạn hãy dành khoảng 10 phút để nghe những bản nhạc nhẹ. Lúc này, hãy để cơ thể được thoải mái và giảm bớt căng thẳng. Cách làm này cũng sẽ giúp làm dịu những cảm xúc tiêu cực và cải thiện tâm trạng tốt hơn.
 
Tập yoga
 
 
Cũng giống như nghe nhạc, việc tập Yoga còn có tác dụng cải thiện tâm trạng. Những bài tập yoga nhẹ nhàng làm giảm cảm xúc tiêu cực và giúp hệ thần kinh ứng phó tốt hơn với stress. Ngay khi rơi vào tình trạng căng thẳng hay hay lo lắng bạn hãy tập luyện những động tác yoga cơ bản và chờ đợi kết quả đến ngay sau đó.
 
Ăn uống 
 
 
Đây là một cách mà có rất nhiều bạn trẻ hiện nay áp dụng. Khi tâm trí buồn bực, họ sẽ ăn uống thả ga những món ưa thích để phần nào cải thiện tâm trạng. Tuy nhiên không phải ăn cái gì cũng tốt, nhiều khi vì ăn quá nhiều mà bạn có nguy cơ bị khó tiêu hay đau dạ dày. Tốt nhất hãy lựa chọn cho mình những món như hạnh nhân, socola đen, chuối, đậu lăng, cải xoăn, măng tây, trứng,… vì chúng sẽ có tác dụng làm giảm hormone stress cũng như tăng cường các cảm giác tích cực. Giúp bạn xóa tan mọi buồn phiền và cảm thấy vui vẻ hơn.
 


Chợt nhận ra cuộc đời quá đẹp – Nhưng tuổi trẻ giờ đã không còn
 
Nhìn nhận  của Tri Thức, cách sống của Tri Thức. Tri Thức là SỨC MẠNH

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019