Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
30/03/2010 08:03 # 1
vamikool
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 76/90 (84%)
Kĩ năng: 27/80 (34%)
Ngày gia nhập: 04/01/2010
Bài gởi: 436
Được cảm ơn: 307
Honda ra mắt xe ga lai số



Honda ra mắt xe ga lai số

Xe số nhưng lại không có cần số và điều khiển êm ái như xe tay ga - đó là một trong những đặc điểm đặc trưng của Wave RSX FI AT vừa được Honda VN giới thiệu tối 28/3 tại Quảng Ninh.

Mẫu xe ga lai số này sẽ được tung ra thị trường ngày 17/4 tới với giá bán lẻ đề xuất từ 26,6- 27,6 triệu đồng/chiếc.

Đây là mẫu xe ga lai số thứ hai được sản xuất tại Việt Nam, sau Lexam của Yamaha. Tuy nhiên, theo Honda VN, ngoài việc sử dụng hệ thống truyền động vô cấp (CV-Matic), dòng xe số Wave RSX FI AT còn dùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI nên giúp xe chạy êm, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bộ truyền động vô cấp của CV-Matic có cấu tạo tương tự như các loại xe tay ga truyền thống nhưng được thu gọn đáng kể, do đó kích thước động cơ CV-Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ số thông thường và có thể lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số. Nhờ đó, CV-Matic vẫn có kiểu dáng của động cơ xe số (gọn nhẹ, cơ động...), đồng thời hệ truyền động được chuyển sang tự động hoàn toàn.

 

Ảnh minh
            họa

Wave RSX FI AT có kiểu dáng của xe số.


Về tổng thể, Wave RSX FI AT có kiểu dáng của xe số. Tuy nhiên do là mẫu xe lai ga- số nên xe sẽ không có cần số ở phía để chân bên trái. Điều này có thể khiến những người đang điều khiển xe số phải có thời gian mới có thể làm quen với việc thiếu một điểm tựa thứ hai ngoài trục ngang khi để chân. Bên cạnh đó, cũng như Lexam, cần khởi động của xe không nằm ở bên phải như các mẫu xe số thông thường mà chuyển sang bên trái, ngay sau vị trí cần số đã được loại bỏ. Ngoài ra, ở bên yếm trái, gần đối diện với vị trí mở khoá khởi động là nút kéo mà trước khi khởi động, người lái phải kéo nút này thay vì bóp nhẹ tay phanh như xe ga.

Wave RSX FI AT có tự trọng 105 kg, kích thước (dài x rộng x cao) là 1.965 mm x 710 mm x 1.075 mm; độ cao của yên là 760 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 140mm.

Xe sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xy-lanh dung tích 109 cm3, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 5,74 kW ở 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 8,24 N.m ở 5.000 vòng/phút.

Đại diện nhà sản xuất cho biết xe có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương dòng Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda.

Wave RSX FI AT có 3 màu: đen, đỏ, vàng với giá bán lẻ đề xuất cho bản phanh đĩa, vành nan hoa là 26,59 triệu đồng; bản phanh đĩa, vành đúc là 27,59 triệu đồng. Honda VN đặt ra mục tiêu bán 3.000 chiếc xe này/tháng.

Một số hình ảnh của Wave RSX FI AT:

 

Ảnh minh
            họa

Động cơ xe sử dụng hệ thống truyền động vô cấp CV-Matic.

Ảnh minh
            họa

Xe không còn cần số và cần khởi động được chuyển sang bên trái.

Ảnh minh
            họa

Bên phải không còn cần khởi động.

Ảnh minh
            họa

Ban nhạc MicroWave tại lễ ra mắt xe mới.




 
Các thành viên đã Thank vamikool vì Bài viết có ích:
30/03/2010 13:03 # 2
zero910
Cấp độ: 20 - Kỹ năng: 25

Kinh nghiệm: 18/200 (9%)
Kĩ năng: 1/250 (0%)
Ngày gia nhập: 11/01/2010
Bài gởi: 1918
Được cảm ơn: 3001
Phản hồi: Honda ra mắt xe ga lai số


Dòng Honda bố trí chân thắng sau kém thẩm mỹ.. nhìn mấy em của Yamaha thật mướt mờ..
QUay về dòng xe trên thì thôi ôi! Thấy Lexam của Ya đã xấu rồi nay lại thêm RSX AT..

Form RSX xấu tởm.. nhìn cứ tưởng là xe của tàu khựa!

Thanks bác, em xe này có down giá xuống ngang Alpha em cũng vẫn chọn alpha, bởi vì ko muốn ngồi lên 1 khúc gỗ gắng 2 cái bánh!



Smod khu vực "Giao lưu - giải trí"
mail/ yh: thcuong910@yahoo.com

 
Các thành viên đã Thank zero910 vì Bài viết có ích:
30/03/2010 22:03 # 3
vamikool
Cấp độ: 9 - Kỹ năng: 8

Kinh nghiệm: 76/90 (84%)
Kĩ năng: 27/80 (34%)
Ngày gia nhập: 04/01/2010
Bài gởi: 436
Được cảm ơn: 307
Phản hồi: Honda ra mắt xe ga lai số


con này nhái lại cái đầu của ware 110 rsx, yên kiểu như của SH nhưng nhỏ,chân đề bắt chước kiểu của yamaha nhìn chung là ko được đẹp cho lắm nhưng vẫn hơn con lexam của yamaha chán.



 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019