Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
20/05/2011 15:05 # 1
hoduyhoa
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 1/10 (10%)
Kĩ năng: 1/10 (10%)
Ngày gia nhập: 20/05/2011
Bài gởi: 1
Được cảm ơn: 1
Xin Trợ giúp câu hỏi Marketing căn bản


Xin mấy anh chi Trợ giúp cho e câu hỏi Marketing căn bản với:
       "Vì sao nói thoả mản nhu cầu khách hàng là vấn đề sống còn của các công ty trong giai đoạn hiện nay?"




 
Các thành viên đã Thank hoduyhoa vì Bài viết có ích:
30/05/2011 20:05 # 2
gianguyen89
Cấp độ: 5 - Kỹ năng: 6

Kinh nghiệm: 36/50 (72%)
Kĩ năng: 35/60 (58%)
Ngày gia nhập: 03/05/2010
Bài gởi: 136
Được cảm ơn: 185
Phản hồi: Xin Trợ giúp câu hỏi Marketing căn bản


Theo mình :
 MR hiện đại là        "Bán những gì  khách hàng cần chứ không phải bán những gì doanh nghiệp có".  Hay nói theo cách khác khách hàng ngày nay chỉ mua những gì người ta cần.
Nhiệm vụ của marketing(Mr) là tìm ra nhu cầu của khách hàng từ đó thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Trong khi đó nhu cầu của khách hàng là rất đa dạng và phong phú, không thể một doanh nghiệp với nguồn lực hữu hạn của mình có thể thỏa mãn tất cả nhu cầu của KH được. Tìm ra nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp có khả năng phục vụ tốt nhất chính là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì ngày nay thị trường hoạt động tự do, các doanh nghiệp tự do cạnh tranh, Một công ty muốn gia nhập thị trường là một việc rất dễ dàng, nhưng làm sao có thể tìm ra khách hàng cho mình, để doanh nghiệp có thể duy trì, đứng vũng và phát triển trong thị trường đó mới là vấn đề khó khăn cho doanh nghiệp. Khách hàng ở đâu ? Thỏa mãn nhu cầu chính là con đường mà marketing mỗi doanh nghiệp phải đi để tìm đến với khách hàng.
.       Khi đã có khách hàng rồi chưa chắc doanh nghiệp đã đứng vững nếu như chưa thực sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Vì nhu cầu của khách hàng luôn mở rộng, phát triển ( Các bậc thang nhu cầu). Ngày càng cao hơn và khó nhận biết hơn. Tìm ra và thỏa mãn nhu cầu đó giúp doanh nghiệp  mở rộng khách hàng,  giữ chân khách hàng đó lại là nhiệm vụ của MR ( cụ thể là MR relationship ).
Tóm lại
      Với những doanh nghiệp chưa tham gia vào thị trường MR là chìa khóa giúp doanh nghiệp bước chân vào thị trường. Giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trên thị trường đó.
   Khi doanh nghiệp đã tham gia vào thị trường  thì Thỏa mãn nhu cầu khách hàng giúp doanh nghiệp có thể bán các sản phẩm của mình, từ đó mới có thể tồn tại. Doanh nghiệp nào thỏa mãn nhu cầu tốt hơn thì sẽ có nhiều khách hàng hơn, mới có thể đứng vững và phát triển trên thị trường. "Chính là yếu tố cạnh tranh."
         



Nguyễn Khắc Giang
Facebook: https://www.facebook.com/khacgiang.taichinh    Email: khacgiang.14dtu@gmail.com

 


 
Các thành viên đã Thank gianguyen89 vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019