Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
29/11/2010 22:11 # 1
tieuyeu89dn
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 12

Kinh nghiệm: 56/110 (51%)
Kĩ năng: 28/120 (23%)
Ngày gia nhập: 02/05/2010
Bài gởi: 606
Được cảm ơn: 688
Kỹ năng phục vụ


Nhân viên sẽ được phân bố đều theo từng vị trí thích hợp và luôn trong tư thế phục vụ khách ngay từ khi khách vào cửa , chào hỏi thân mật với khách , cố gắng nhớ tên khách, địa vị, tuổi tác. Điều này sẽ gây cảm tình khách rất nhiều khi khách đến thư giãn tại quán.

Luôn luôn nắm vững số lượng khách vô và số ghế còn trống, thích hợp cho từng đối tượng khách để từ đó xếp chỗ cho thích hợp.phuc vụ Kỹ năng phục vụ Sinhviendulich.NET

Mời khách ngồi nếu khách đồng ý vị trí chỉ định, khi khách đã yên vị mang menu cho khách chọn thức uông, ăn hoặc giới thiệu món đặc trưng của quán. ( giới thiệu mang tính thuyết phục, không qua loa, nắm vững tâm lý khách, ưu tiên những ai đến trước …)

+ Hướng dẫn khách vào bàn
+ Đưa menu cho khách sau đó làm việc khác cho xong, quay lại bàn cũ hỏi khách đã chọn thức ăn, uống xong chưa và tiếp tục giới thiệu cocktail, các loại rượu bia cho khách. Khi mang lại không quên nói lời “ xin lỗi đã để khách chờ lâu”….

Trong khi phục vụ phải thừơng xuyên đi tới đi lui khu vực phụ trách ( thay gạt tàn, lau chùi nước, vết bẩn trên bàn, thu lượm rác, hỏi và mời khách cần thêm thức uống, ăn, hay yêu cầu nhạc, hay mồi thuốc cho khách….)

Tất cả thức úông đồ ăn phục vụ : phải sử dụng khay bưng, tuyệt đối không được cầm tay, khi đặt nước phải cầm dưới 1/3 của ly, khi dọn ly cũng vậy, đặt thức úông tay phải của khách,lấy ra phía trái, luôn nhớ ưu tiên cho nữ trước.

Khi bưng khay nặng luôn luôn chai rượu, bia cao đều phải đặt phía trứơc trong ngừơi cho an toàn, khi bưng nặng không tự ý đặt nứơc 1 mình cho khách trong khu vực đông khách hay chật hẹp mà phải có sự hỗ trợ của nhân viên khác.

Điều quan trọng nhất đối với phục vụ luôn mở nụ cười trên môi . trong bất cứ trường nào không nên đem tâm trạng bùôn ra phục vụ khách

Thái độ phục vụ ân cần chăm sóc khách, không được tụ tập, bỏ quên khách phục vụ do đó trong khi phục vụ thức ăn rượu, càfe , bia đều cho ngừơi phục vụ đảm trách thừơng xuyên mời thêm.

Lắng nghe khách gọi thức úông, ăn hay hỏi chuyện.
Phải update các chương trình trong quán như : nhạc sóng, hoà tấu…..từ đó nắm bắt được cách giải quyết và làm việc trong ca.

Khách đến quán bar café gồm nhiều thành phần với nhiều tâm trạng nhưng là 1 nhân viên chuyên nghiệp sẽ chọn quán những đối tượng khách phù hợp với mình.

Khi phục vụ tránh trang điểm loè loẹt, không để móng tay dài, đeo vòng vàng nhiều

Sinhviendulich.NET




 
Các thành viên đã Thank tieuyeu89dn vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019