Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/03/2017 09:03 # 1
Khoikito
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 3

Kinh nghiệm: 28/40 (70%)
Kĩ năng: 5/30 (17%)
Ngày gia nhập: 23/06/2013
Bài gởi: 88
Được cảm ơn: 35
Kỹ năng chống say khi đi nhậu cho sinh viên


Nếu bạn đang phải mệt mỏi để tìm một cách chống say rượu hiệu quả thì bài viết này là bí kíp cho bạn, đảm bảo 100% sẽ có tác dụng nếu bạn dễ bị say.

rượu bia gây hại

Để không phải đau đầu khi bạn bè rủ đi nhậu, mệt mỏi vì cơ thể bị ảnh hưởng bởi rượu bia bạn có thể áp dụng 4 bước sau.

  • Tạo thói quen cho mình
  • Ăn uống chống say trước khi đi nhậu
  • Cách tránh “đòn” khi bắt đầu vào ngồi nhậu
  • Bảo vệ dạ dày sau khi nhậu

1. Tạo thói quen rượu bia

Thật sự là không tốt nếu bạn cứ mãi uống rượu, tuy nhiên bạn đã từng nghe qua việc bị lạ bia, lạ rượu mà nhanh đổ khi nhậu hay không?.

 

Nếu bạn là người hay giao tiếp, hay nhậu với đồng nghiệp hay tiếp rượu SẾP thì việc uống bia rượu hằng ngày là điều tốt cho bạn. Điều kiện ở đây là bạn không nên uống quá nhiều, mỗi ngày ví dụ như bia bạn chỉ lai rai 1-2 lon. Cũng chú ý là loại bia, rượu bạn dùng để tạo thói quen phải là loại bia mà mọi người thường dùng để nhậu, khi nhậu khác loại bia, khác nồng độ cồn cơ thể bạn cũng dễ đổ hơn là uống loại quen thuộc của mình.

2. Ăn uống chống say trước khi vào cuộc

Thật ra đây là cách gần như ai cũng áp dụng, nếu bạn tham khảo qua bài viết “ăn gì chống say trước khi uống rượu” thì bạn sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp này. Cách này căn bản là bạn nên ăn lót dạ vài thứ trước khi vào cuộc (bởi cách anh đôi khi chưa kịp ăn thì đã bị tấp liên tục).

Một số thực phẩm bạn có thể dùng như sau:

  • Sữa tươi không đường hoặc phô mai: giúp tạo một lớp tráng men ở niêm mạc dạ dày, tuy chưa được khẳng định về mặt khoa học nhưng đã có nhiều người thành công
  • Nước lọc: sự thật thú vị là khi nhậu cơ thể bạn sẽ đào thải nước, nếu cơ thể không đủ nước bạn sẽ dễ bị đau đầu hơn, nước cũng tạo cảm giác cho cơ thể chuẩn bị trước khi  bia đi vào cơ thể.
  • Ăn nhẹ: Không phải bàn cãi khi bạn nên ăn nhẹ cái gì đó trước khi nhậu, nhưng nhớ là tránh bánh mỳ. Nên ăn các loại thực phẩm chứa mỡ tốt bởi chất béo có tác dụng ngăn rượu bia hấp thụ vào dạ dày
  • Uống 1 muỗng dầu: Dầu cũng giống như sữa giúp tạo 1 lớp trám ở dạ dày, bạn có thể sử dụng dầu phộng hoặc dầu mè. Tốt nhất là dầu oliu và chỉ nên sử dụng 1 muỗng cafe dầu.

3. Khi đã ngồi vào bàn nhậu cần áp dụng các quy tắc chống say

Khi vào bàn nhậu bạn có thể là nạn nhân của các vụ mời bia, tại Việt Nam ta có kiểu như “anh em lâu ngày gặp mặt” hay thách nhau uống. Bạn có thể tùy cơ ứng biến, uống rượu kèm nước lọc hoặc áp dụng các quy tắc ứng xử trên bàn nhậu để tránh mất lòng anh em mà cũng giữ được thể diện cho mình.

uống rượu bia

Trên hết cả là bạn cần biết khi nào nên đứng lên, nếu cảm thấy tấp quá thì bạn cứ viện cớ đi đây đó, nghe điện thoại để ra ngoài nghỉ ngơi, uống li nước lọc đề xả bớt lượng cồn trong cơ thể.

 

4. Bảo vệ dạ dày sau khi nhậu

Sau khi nhậu cơ thể bạn sẽ mệt mỏi bởi lượng cồn nạp vào, bạn cần ăn vài thứ sau để bảo vệ dạ dày.

  • Uống sữa chua: Sữa chua đã được nhiều dân nhậu áp dung, có thành công thì dân nhậu mới chia sẻ, bạn nên ăn 1 hủ sữa chua sau khi nhậu
  • Ăn chuối: Chuối giúp bạn bù lại lượng chất khoán đã mất khi nhậu
  • Uống nước: Hãy uống nhiều nước và chờ để “được” đi tiểu tiện, nước sẽ giúp cơ thể thải ra những thứ “không phải thuộc về bạn” ra ngoài nhanh hơn, nước cũng giúp cơ thể bù lại lượng nước đã mất nhanh chóng.
  • Trà gừng: Trà gừng giúp bạn chống lại sự đầy hơi, khó tiêu khi đi nhậu, trà gừng cũng giúp cơ thể ấm hơn trong mùa đông lạnh này.

Bạn có thể tham khảo thêm vài loại thực phẩm tốt cho dạ dày khác tại BÀI VIẾT NÀY.

Không sử dụng thuốc chống say dưới bất kỳ hình thức nào

Thường thì những người không chuyên thường hay dùng thuốc chống say, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng nó bởi say là một phản ứng của cơ thể để báo hiệu giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình. Thuốc chống say cũng làm gan bạn hoạt động mạnh hơn khiến ảnh hưởng lớn đến gan.

Mong rằng qua 4 sự chuẩn bị trên bạn có thể chống say rượu hiệu quả. Uống rượu bia nhiều không tốt cho sức khỏe, bạn nên cân nhắc có thể từ chối được thì tốt hoặc ngồi nhưng kiên quyết chỉ “nhấp môi” cho vui chứ không uống, hoặc lấy cớ bị đau dạ dày, tối qua mới nhậu xong sáng còn mệt… Nếu bạn bè tốt sẽ thông cảm cho bạn.

Theo báo sống khỏe




Được chỉnh sửa bởi dustinle1994 vì:Có link ẩn
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2018