Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/01/2018 13:01 # 1
hoanghuydtu
Cấp độ: 31 - Kỹ năng: 24

Kinh nghiệm: 165/310 (53%)
Kĩ năng: 2/240 (1%)
Ngày gia nhập: 09/04/2010
Bài gởi: 4815
Được cảm ơn: 2762
Lỗi phanh Brembo, nhiều xe Aprilia và Ducati bị ảnh hưởng


Dân trí Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa thông báo triệu hồi phanh Brembo đang được dùng cho nhiều mẫu xe mô tô Aprilia và Ducati vì lý do lỗi piston chính của phanh trước.

Các mẫu xe thuộc diện bị thu hồi gồm: Aprilia RSV4 phiên bản 2017 và Aprilia Tuono 1100 phiên bản 2014, cùng một số xe Ducati sản xuất trong giai đoạn 2015 - 2018, cụ thể là 1299 Panigale, Panigale R, Monster 1200, Multistrada 1200 và 1260, Xdiavel S và Scrambler 800 Cafe Racer.

Piston phanh chủ Brembo bị thu hồi lần này là mẫu PR16, thường được sử dụng kết hợp với bộ kẹp phanh Brembo M50. Vấn đề nảy sinh khi piston chính, được làm từ một loại nhựa tên là Polyphenylene Sulphide, có thể bị nứt sau một thời gian sử dụng với cường độ cao, chẳng hạn như khi đua xe, hay khi hệ thống phanh ABS được kích hoạt quá thường xuyên.

Phương án khắc phục là triệu hồi sản phẩm để thay thế piston nhựa bằng một piston nhôm. Tại Mỹ, bắt đầu từ ngày 15/2, các đại lý uỷ quyền của các hãng xe sẽ thực hiện việc thay piston miễn phí cho xe của khách.

Phanh Brembo PR16 được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là đối với các dòng xe mô-tô cao cấp, trong đó có cả các hãng như KTM, Kawasaki, Triumph...

Các chủ xe Aprilia và Ducati ở các thị trường khác nên chủ động liên lạc với nhà phân phối để kiểm tra xem liệu xe của mình có bị ảnh hưởng hay không; còn những người sử dụng piston phanh PR16 làm phụ tùng thay thế nên liên lạc trực tiếp với Brembo.

Lạc Diệp

 



 
Không được phép bỏ link vào chữ ký 
Không Spam link dưới mọi hình thức
Thanks all

 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019