Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
08/10/2015 21:10 # 1
MyLan
Cấp độ: 11 - Kỹ năng: 7

Kinh nghiệm: 10/110 (9%)
Kĩ năng: 22/70 (31%)
Ngày gia nhập: 22/03/2014
Bài gởi: 560
Được cảm ơn: 232
Thực phẩm không thể thiếu cho dân phượt


Đi phượt là một hình thức du lịch đang được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay. Tuy nhiên đây là một hoạt động đòi hỏi tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Việc ăn đủ và đúng loại thức ăn là rất cần thiết để chuyến đi của bạn được hoàn hảo. Việc mua đồ ăn tại các cửa hàng ở những nơi bạn đến có thể là một sự lựa chọn tốt nhưng nếu như chúng là những món ăn được bạn chuẩn bị trước ở nhà thì sẽ giúp bạn được ăn những món ăn mình ưa thích, đồng thời bạn có thể tiết kiệm được một số tiền kha khá.

phượt, phuot

Dân phượt thường truyền tai nhau kinh nghiệm thức ăn ngon sẽ mang lại nguồn năng lượng tuyệt vời để vượt qua được những khó khăn, thử thách trong chuyến đi. Thật vậy, việc để bụng đói là nguyên nhân làm giảm đi đáng kể sức mạnh thể chất của bạn khiến cho bạn không thể duy trì được cuộc hành trình của mình.

Hầu hết mọi người sử dụng 400 tới 600 calories một giờ khi đi phượt

Điều đó nghĩa là một người đi phượt 10 tiếng một ngày có thể sử dụng 6000 calories (việc không làm gì khi nghỉ chân hay thậm chí là ngủ cũng tốn năng lượng của bạn đấy!). Nếu bạn mới bắt đầu có dự định đi phượt lần đầu, lời khuyên là bạn nên ước tính một cách chính xác bao nhiêu năng lượng bạn sẽ tiêu tốn trong một ngày thay vì chỉ ước chừng ngẫu nhiên.

Nếu bạn muốn biết bạn cần ăn bao nhiêu là đủ mỗi ngày trong một chuyến “phượt” dài ngày thì trước tiên bạn nên tập làm quen với những chuyến phượt ngắn ngày hơn và rút ra được lượng thức ăn thích hợp cần mang theo. Thường một người trưởng thành sẽ cần khoảng 6000 calories mỗi ngày khi đi phượt. Đây là thông tin bạn có thể tham khảo để bắt đầu chuẩn bị vì nó có thể nhiều hơn số calories bạn thật sự tiêu hao một chút nhưng không vấn đề gì khi bạn chỉ phải mang thêm một ít thức ăn thừa phải không nào. Thừa hơn là thiếu mà! Có điều luôn phải nhớ rằng lượng calories
thích hợp cho bạn là khi bạn không bị tăng hoặc giảm cân sau những ngày đi phượt của mình.

phượt, phuot

 

Những loại thức ăn tốt nhất cho việc đi phượt

Những loại thức ăn giàu dinh dưỡng, bảo quản được lâu như đậu, sữa bột, yến mạch, trái cây khô, khô bò Mỹ Jack Link’s Premium Cuts… là những sự lựa chọn hoàn hảo bạn nên để ý tới vì chúng rất nhẹ, dễ dàng mang đi và sử dụng. Đặc biệt nếu bạn đang có một chuyến đi phuotdài và muốn có một bữa ăn thật ngon miệng thì những thực phẩm khô như trái cây khô hay khô bò sẽ rất đáng đồng tiền bát gạo đấy! Những loại thực phẩm khô này lại rất dễ tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tạp hoá.

phượt, phuot

Thực đơn lý tưởng cho dân phượt

Thực đơn bữa sáng lý tưởng cho dân phượt:

Phượt ở những nơi núi non hiểm trở thường khá lạnh vào buổi sáng nhưng một khi bạn đã đi bộ được một lúc rồi thì cơ thể sẽ ấm lên nhanh chóng. Nhiều dân phượt dày dạn lựa chọn một bữa ăn sáng nhanh, không cần phải nấu nướng, dọn dẹp.

+ Sữa bột
+ Bơ đậu
+ Bánh quy
+ Cà phê

Thực đơn bữa trưa lý tưởng cho dân phượt:

Khi đi phượt, chúng ta sẽ không dùng những bữa trưa như thường lệ mà phải ăn những món ăn nhanh giàu dinh dưỡng để duy trì năng lượng cho cơ thể suốt cả ngày. Vì thế việc bạn đa dạng các món ăn mang theo như các loại đậu và trái cây sẽ giúp bạn không thấy ngán khi phải ăn những thứ giống nhau hằng ngày.

+ Trái cây khô
+ Quả dứa
+ Quả táo
+ Chà là
+ Chocolate
+ Ngũ cốc
+ Các loại hạt
+ Khô bò 

phượt, phuot

Thực đơn bữa tối lý tưởng cho dân phượt:

+ Khô cá
+ Bánh quy
+ Nho khô

Nguồn: Thaianfood.com



email: Nguyenlanlan3@gmail.com

facebook: facebook.com/LanLan1411


 
Các thành viên đã Thank MyLan vì Bài viết có ích:
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019