Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
11/01/2019 09:01 # 1
sowingfree
Cấp độ: 4 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 6/40 (15%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 26/05/2018
Bài gởi: 66
Được cảm ơn: 0
LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHI ĂN CHAY


LÝ DO KHIẾN BẠN KHÔNG THỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ KHI ĂN CHAY

 

 

Rất nhiều người không thể giảm cân hiệu quả khi đã cắt giảm thức ăn có nguồn gốc động vật ra khỏi khẩu phần ăn, thậm chí còn tăng cân. Sau đây là 5 lý do phổ biến nhất và cách phòng tránh, giúp cho bạn có một chế độ ăn chay cân bằng, cải thiện sức khỏe nếu muốn giảm cân hiệu quả.Để thực hiện được điều này bạn cần sự hỗ trợ của vy&tea

Hầu hết mọi người có khuynh hướng liên hệ ăn chay với việc có thân hình thanh mảnh. Trong một nghiên cứu trên 40.000 người trưởng thành, các nhà khoa học Đại học Oxford (Anh) đã phát hiện ra rằng những người ăn thịt có chỉ số BMI cao nhất và những người thuần chay (vegan) có chỉ số BMI thấp nhất. Những người ăn chay (vegetarian) hoặc bán chay (semi-vegetarian) có chỉ số này nằm ở khoảng giữa. BMI là chỉ số cơ thể được các bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe sử dụng để xác định tình trạng cơ thể của một người nào đó có bị béo phì, thừa cân hay không.

 

Khẩu phần ăn quá nhiều

 

Thực phẩm bổ dưỡng – bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, và quả bơ – chứa nguồn nguyên liệu cung cấp năng lượng cho hoạt động cơ thể, giúp duy trì, chữa lành và tái sinh các mô (tóc, da, các tế bào miễn dịch, và cơ bắp). Tuy nhiên, chúng ta không cần phải cung cấp một lượng không giới hạn các chất dinh dưỡng này. Lượng chất dinh dưỡng cơ thể cần tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng lý tưởng, và mức độ hoạt động thể chất của bạn. Một người đàn ông trẻ, cao, hoạt động với chiều cao lý tưởng sẽ cần khẩu phần ăn nhiều hơn người phụ nữ lớn tuổi, nhỏ nhắn, và ít hoạt động thể thao.

Thông thường, một người sẽ không thể giảm cân hiệu quả vì lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể vượt quá nhu cầu.

Bạn không nhận được đủ lượng protein cần thiết

 

Ăn đủ chất đạm là chìa khóa cho việc duy trì lượng cơ, giúp duy trì sự trao đổi chất của cơ thể. Hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày bằng chế độ dinh dưỡng với các thức ăn có nguồn gốc thực vật. Bạn chỉ cần có chiến lược hợp lý.

 

Ảnh: Indicepr.com

Hầu hết người ăn chay đều cần ít nhất 60g protein mỗi ngày. Bổ sung nhiều loại đậu và hạt cho khẩu phần ăn, đây là nguồn cung cấp đạm thực vật dồi dào. Trong 100g, đậu xanh có chứa 23g protein, đậu đỏ chứa 22g, đậu đen chứa 24,2 g, và đậu nành có tới 36,5 g protein. Sử dụng bột đậu đánh đều cùng nước hoa quả cũng là một gợi ý cho việc bổ sung năng lượng cho cơ thể.




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019