Chatbox

Các bạn vui lòng dùng từ ngữ lịch sự và có văn hóa,sử dụng Tiếng Việt có dấu chuẩn. Chúc các bạn vui vẻ!
22/04/2019 14:04 # 1
hoangkieu
Cấp độ: 1 - Kỹ năng: 1

Kinh nghiệm: 3/10 (30%)
Kĩ năng: 0/10 (0%)
Ngày gia nhập: 19/04/2019
Bài gởi: 3
Được cảm ơn: 0
Cách sử dụng hiệu quả YouTube cho tiếp thị video


Nội dung trang

  • Bước 1: Thiết lập mục tiêu của bạn

  • Bước 2: Tạo video mà khán giả quan tâm

  • Bước 3: Thực hiện nghiên cứu từ khóa

  • Bước 4: Sử dụng chú thích và thẻ

  • Bước 5: Chọn một hình thu nhỏ hấp dẫn

  • Bước 6: Quảng bá chéo

  • Bước 7: Tiếp tục phân tích

Wemax.vn là đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất Video Marketing đặc biệt, với ý tưởng đưa video marketing trở lên phổ biến và dễ dàng tiếp cận đối với mọi nhà marketer.

Hãy bắt đầu với  sự thật :

1. YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

2. Kể từ tháng 3 năm 2014, số người xem video trên YouTube đã tăng 40%

3. YouTube có hơn một tỷ người dùng, gần một phần ba TẤT CẢ mọi người trên internet.

YouTube là một nền tảng lưu trữ video - một nền tảng miễn phí tại đó - và khi bạn xem các số liệu thống kê ở trên, không có lý do thực sự nào khiến bạn không nên sử dụng nó cho các video kinh doanh của mình.

Nhưng làm thế nào để bạn sử dụng YouTube một cách hiệu quả để tiếp thị video ?

Bạn đang tìm hiểu về

Bước 1: Thiết lập mục tiêu của bạn

Khá giống như bất cứ điều gì trong thế giới tiếp thị, bạn cần chỉ định một mục tiêu cho mọi thứ bạn làm.

Mục tiêu của bạn sẽ không còn nghi ngờ gì nữa:

  • Nhận thức về thương hiệu

  • Dẫn dắt

  • Cải thiện SEO

  • Tăng chuyển đổi

Nhưng vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đưa ra là họ cố gắng và tạo ra một phần nội dung sẽ đạt được tất cả các mục tiêu này trong một. Thật không may, đây không phải là cách mà tiếp thị hoạt động. Mỗi nội dung bạn tạo sẽ đạt được một mục tiêu khác nhau, vì vậy bước đầu tiên là hiểu mục tiêu của bạn là gì.

Như với tất cả các kênh xã hội, YouTube là nơi thu hút những người có thể chưa từng nghe nói về bạn trước đây, vì vậy nếu chúng ta đang nói về mục tiêu thì YouTube thường sẽ rơi vào nhận thức về thương hiệu .

Tôi không nói rằng bạn không thể sử dụng nó cho các mục tiêu khác, nhưng nếu bạn xem một số thương hiệu tốt nhất giết chết nó trên YouTube, các video của họ đều tập trung vào nội dung video tập trung vào việc xây dựng cộng đồng, thay vì một video tập trung vào việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Hãy xem video này Đồ uống vô tội chẳng hạn. Nó được phát hành trong World Cup bóng bầu dục và đó là một sự giả mạo về cách các thương hiệu tận dụng các vấn đề hiện tại để thử và bán sản phẩm của họ.

Tại sao nó hoạt động?

  • Thật khôi hài

  • Nó có liên quan trong khi chọc vui khi cố gắng liên quan

  • Nó tình cờ làm nổi bật sản phẩm mà không bị bán quá nhiều

  • Nó có thể chia sẻ

  • Đây là video để xây dựng nhận thức về thương hiệu

Bước 2: Tạo video mà khán giả quan tâm

Vì vậy, bây giờ bạn đã thiết lập mục tiêu của mình, đã đến lúc tạo video của bạn. Mặc dù bạn sẽ sử dụng YouTube để nâng cao nhận thức về thương hiệu, bạn vẫn cần tìm sự cân bằng tốt giữa việc tạo nội dung mang tính giải trí và tạo nội dung có giá trị mà khán giả của bạn quan tâm.

Do đó, video của bạn phải là:

  • Tham gia

  • Giải trí

  • Quý giá

  • Hữu ích

  • Trả lời nhu cầu của khán giả

Vì vậy, loại video tốt nhất để tạo trên YouTube dành cho doanh nghiệp, có xu hướng là nội dung theo kiểu 'hướng dẫn'.

Ví dụ, Six Pack Shortcut đã xây dựng được 3.654.977 người đăng ký đáng kinh ngạc và tất cả các video của họ đều xoay quanh việc dạy người xem cách làm một cái gì đó:

Cho dù đó là 'cách lấy tiền từ ngân sách', 'cách pha cà phê đốt mỡ', 'cách giảm mỡ cơ thể' - họ biết chính xác loại nội dung mà khán giả của họ muốn xem và đó là cách họ đã xây dựng nhận thức về thương hiệu của họ.

Bước 3: Thực hiện nghiên cứu từ khóa

Bước tiếp theo là tải video của bạn lên YouTube. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ muốn nghiên cứu từ khóa để khán giả có thể tìm thấy video của bạn. Từ khóa của bạn cần có liên quan đến nội dung video của bạn và bạn nên cố gắng sử dụng các từ khóa có lợi nhất cho bạn.

Mẹo hàng đầu: Nếu bạn xem KeywordTool thì bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn để tìm kiếm cụ thể các từ khóa YouTube!

Tải lên một video khá đơn giản. YouTube sẽ yêu cầu tiêu đề video của bạn, một mô tả ngắn và các thẻ từ khóa. Vì vậy, ví dụ, chúng tôi đã tạo video này để giải thích video ứng dụng di động là gì:

Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã nhắm mục tiêu một từ khóa dài: 'Video ứng dụng di động' và sử dụng nó trong tiêu đề, mô tả và sau đó gắn thẻ nó, cùng với các từ khóa thích hợp khác.

Ứng dụng

Bằng cách tạo video quảng cáo trả lời cụ thể các câu hỏi của khán giả và sử dụng đúng từ khóa trên YouTube, chúng tôi có nhiều khả năng thu hút một người có khả năng sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong tương lai.

Bước 4: Sử dụng chú thích và thẻ

Chú thích về cơ bản là các liên kết có thể nhấp mà bạn có thể chèn vào video của mình và đây là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người quay lại trang web của bạn để giúp tạo thêm khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi bạn lập kế hoạch cho nội dung video của mình, hãy đảm bảo bạn xem xét những gì bạn có thể sử dụng làm CTA.

Vậy thẻ là gì?

Thẻ về cơ bản là phiên bản ưa thích của các chú thích. Đó là ý tưởng tương tự ở chỗ bạn có thể bao gồm các liên kết có thể nhấp vào chúng, nhưng chúng trông mượt mà và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Nếu bạn xem video này, bạn có thể thấy rằng thẻ bật lên dưới dạng nút 'thêm thông tin', người xem sau đó có thể nhấp vào nó và nhiều thông tin sẽ xuất hiện, vì vậy người xem có thể quyết định xem họ có muốn nhấp vào không.

Phim hoạt hình

Thẻ

Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn quảng cáo một phần nội dung tạo khách hàng tiềm năng như Sách điện tử.

Bước 5: Chọn một hình thu nhỏ hấp dẫn

Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ bước này. Chọn hình thu nhỏ rất quan trọng vì nhiều như chúng tôi không muốn thừa nhận, tất cả chúng tôi đều đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó!

Các hình thu nhỏ tốt nhất là:

  • Tham gia

  • Tối thiểu nhưng có liên quan đến nội dung video

  • Lôi cuốn

Nếu bạn xem kênh YouTube Red Bull, bạn sẽ thấy cách làm đúng. Bạn có một cái nhìn thoáng qua về nội dung nói về cái gì và mọi hình thu nhỏ lôi kéo bạn nhấp vào video để xem thêm:

Bò đỏ_

Bước 6: Quảng bá chéo

Quảng cáo video của bạn trên các kênh khác thực sự có thể giúp các nỗ lực tiếp thị video của bạn trên YouTube.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đưa ra một chiến lược quảng bá tuyệt vời và một số mẹo hàng đầu của chúng tôi bao gồm:

  • Viết một blog và bao gồm nó trong bài viết của bạn

  • Gửi email cơ sở dữ liệu của bạn để gửi một liên kết trở lại video của bạn

  • Tải nó lên các kênh xã hội của bạn

  • Tiếp cận với những người có ảnh hưởng có liên quan và hỏi họ xem họ có chia sẻ nó không

  • Viết một bài đăng của khách xung quanh nội dung video của bạn và liên kết lại với nó

  • Trả tiền để quảng cáo video và kênh YouTube của bạn

Bằng cách đăng video của bạn trên các kênh khác, nó sẽ giúp có được nhiều lượt xem hơn cho video cụ thể đó và tăng cường tiếp xúc với kênh YouTube của bạn.

Bước 7: Tiếp tục phân tích

Bước cuối cùng là tiếp tục phân tích vì điều này sẽ giúp bạn tạo video tốt hơn trong tương lai.

YouTube cung cấp thông tin chi tiết về tất cả các video bạn tải lên để bạn có thể xem số lượt xem bạn đã nhận, ai đang xem, từ đâu, một người đã xem video trong bao lâu và duy trì đối tượng.

Youtube_analytics

 




 
Copyright© Đại học Duy Tân 2010 - 2019